Middlesbrough - Ngọn đèn trước gió

Chỉ kiếm được 1 điểm, trong khi 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc chiến trụ hạng là Swansea và Hull City cũng đã giành được 1 điểm ở vòng đấu trước, khiến cho khoảng cách của Middlesbrough vẫn không thay đổi. 
Bản lĩnh thi đấu có lẽ là điều mà các cầu thủ Middlesbrough cần thể hiện vào lúc này.
Bản lĩnh thi đấu có lẽ là điều mà các cầu thủ Middlesbrough cần thể hiện vào lúc này.
Xuất sắc cầm hòa Man.City trên sân nhà với tỷ số 2-2, Middlesbrough có một trong những trận đấu hay nhất mùa giải của mình. Tuy nhiên, những cố gắng và nỗ lực cho cuộc chiến trụ hạng của đội chủ sân Riverside đang ngày càng trở nên mong manh như “ngọn đèn trước gió”, ngày họ tiếp bước Sunderland xuống hạng có lẽ đã cận kề.
Khi mọi thứ đều chống lại Boro
Sau thắng lợi trước Sunderland, Middlesbrough tiếp tục có một trận đấu tốt nữa trên sân nhà trước Man.City. Liên tiếp có 2 lần dẫn trước đoàn quân của Pep Guardiola, thậm chí sau khi có lợi thế dẫn trước họ còn chơi phòng ngự hay hơn. Tuy nhiên, mọi thứ được xem là điểm nhấn thay đổi với Boro có lẽ đến từ tình huống thổi phạt đền ở phút 69 khi Leroy Sane có pha “ngã vờ” vô cùng tinh quái. Quả penalty “trời ơi đất hỡi” đã khiến các cầu thủ Boro vô cùng bực tức và phẫn nộ với quyết định của trọng tài Kevin Friend, quyết định của “Vị vua áo đen” người Anh dường như đã đá bay 3 điểm trong trận đấu này của Boro.
Phát biểu sau trận đấu, HLV Stve Agnew không khỏi bức xúc về quyết định của trọng tài khi nói: “Tôi nghĩ cậu ta (Sane) đã đi bóng và chủ động ngã khá dễ dàng. Hãy nhìn vào vị trí của trọng tài, anh ta có đứng ở một vị trí thuận lợi thể thổi phạt đền không? Từ đoạn video, tôi đã nhìn thấy dường như trọng tài đã không có được một góc nhìn rõ ràng từ vị trí đó và tôi nghĩ rằng khi bạn đưa ra một quyết định cho họ, bạn phải chắc chắn 100%”.
Nỗ lực muộn màng
Chỉ kiếm được 1 điểm, trong khi 2 đối thủ cạnh tranh trực tiếp trong cuộc chiến trụ hạng là Swansea và Hull City cũng đã giành được 1 điểm ở vòng đấu này, khiến cho khoảng cách của Middlesbrough và các đối thủ vẫn không thay đổi. Thầy trò Steve Agnew đang cách vị trí an toàn của Hull City là 6 điểm khi mùa giải chỉ còn lại 3 vòng đấu. Xét về lý thuyết, cơ hội trụ hạng là vẫn còn đối với Middlesbrough, thế nhưng việc đụng độ lần lượt Chelsea, Southampton và Liverpool trong lịch thi đấu còn lại khiến cơ hội của Boro mỏng manh hơn bao giờ hết. Tuy nhiên, nếu cứ tiếp tục thi đấu như trong trận đấu với Man.City và may mắn hơn khi không có những quyết định sai lầm của trọng tài, biết đâu Middlesbrough sẽ tạo nên cuộc “đào tẩu” bất ngờ khỏi nhóm xuống hạng.
HLV Steve Agnew vẫn đang tỏ ra vô cùng tự tin với màn trình diễn của Middlesbrough hiện tại khi chia sẻ: “Tôi rất thất vọng vì chúng tôi vẫn chưa thể gần hơn với cơ hội thoát ra khỏi nhóm xuống hạng. Tôi nghĩ rằng các cầu thủ đã thi đấu rất tuyệt vời và họ xứng đáng được trọn ba điểm. Tôi nghĩ rằng màn trình diễn ngày hôm nay đã cho thấy tinh thần quyết tâm chiến đấu của toàn đội, những cố gắng và nỗ lực tập luyện trong vài tuần gần đây đã được thể hiện. Chúng tôi sẽ tiếp tục làm những điều như vậy trong những trận đấu kế tiếp và tôi vẫn rất tự tin rằng chúng tôi sẽ có được kết quả mà chúng tôi cần”.

Tin cùng chuyên mục