Middlesbrough đánh bại Tottenham ở FA Cup

Một bàn thắng ở đầu hiệp phụ thứ 2 giúp Middlesbrough giành chiến thắng 1-0 trước Tottenham ở vòng đấu thứ 5 FA Cup hôm thứ ba. Đầu tiên là Man.United đầu tiên, bây giờ là Tottenham. Đội bóng hạng 2 này đã lần lượt lật đổ 2 trong số những CLB lớn nhất của bóng đá Anh tại FA Cup mùa giải này.

Middlesbrough liên tục gây sốc tại FA Cup mùa này. Ảnh: Getty Images
Middlesbrough liên tục gây sốc tại FA Cup mùa này. Ảnh: Getty Images

Đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Chris Wilder, người từng làm nên những điều kỳ diệu với Sheffield United trong thời gian gần đây ở Premier League, từng cần đến loạt sút luân lưu tại Old Trafford để vượt qua Man.United ở vòng 4. Lần này, tại sân nhà Riverside, chiến thắng đến với Middlesbrough sớm hơn một chút khi cầu thủ dự bị 19 tuổi, Josh Coburn đã ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 107 của hiệp phụ.

Người hùng Coburn nói với BBC sau trận đấu: “Tôi không thể nói nên lời. Trước người hâm mộ tại sân Riverside, mọi thứ không thể tốt hơn trong một trận đấu với một đội hàng đầu Premier League. Tôi đã cố sút bóng hết sức có thể và rất may là nó đã thành công. Đây chắc chắn là khoảnh khắc đẹp nhất trong sự nghiệp của tôi, thật tuyệt vời! Tôi không thể diễn tả thành lời”.

Trận thua đảm bảo đây sẽ là một mùa giải không có danh hiệu nữa đối với Tottenham, đội lần cuối giành danh hiệu là Cúp Liên đoàn vào năm 2008. Tottenham hiện đã thua 7 trong số 13 trận đấu của họ vào năm 2022. Sau trận thua Burnley ở Premier League vào tuần trước, HLV Antonio Conte đã cho thấy rất sốc, nhưng lần này ông có vẻ bình tỉnh hơn trong phòng họp báo: “Tôi nhắc lại, chúng tôi phải cố gắng tránh sự thăng trầm và chỉ có một cách để cải thiện tình hình, đó là làm việc và rút kinh nghiệm sau mỗi trận thua. Chúng tôi phải tiến lên và chúng tôi sẽ cố gắng làm hết sức mình trong mùa giải này. Chúng tôi phải cố gắng hết sức trong phần còn lại của mùa giải, sau đó chúng tôi sẽ xem vị trí của chúng tôi là gì và đánh giá mùa giải của chúng tôi. Còn sớm để nói điều gì đó về điều này”.

Chiến thắng của Middlesbrough đảm bảo sẽ có ít nhất một đại diện của các giải đấu thấp hơn trong lễ bốc thăm vòng tứ kết. Bởi ở các kết quả khác trong đêm thứ ba đã không có thêm bất ngờ. Đội bóng dẫn đầu Premier League là Man.City đã dễ dàng đánh bại một đội hạng hai khác là Peterborough với chiến thắng 2-0, nhờ các pha lập công trong hiệp 2 của  Riyad Mahrez và Jack Grealish. Trong khi, Crystal Palace đánh bại Stoke City với tỷ số 2-1.

Vòng 5 FA Cup sẽ được hoàn thành sau các trận vào thứ tư và thứ năm, với các ứng viên Chelsea và Liverpool xung trận.

Tin cùng chuyên mục