Michael Morkov hứa hỗ trợ hết mình cho Fabio Jakobsen

Tay đua người Đan Mạch Michael Morkov hứa sẽ giúp đỡ “thần gió” Fabio Jakobsen giành nhiều chiến thắng trong mùa giải sắp tới 2023 như từng “nâng đỡ” cho Mark Cavendish.

Michael Morkov sẽ hỗ trợ Fabio Jakobsen trong mùa giải 2023
Michael Morkov sẽ hỗ trợ Fabio Jakobsen trong mùa giải 2023

Với việc Mark Cavendish không còn trong đội hình Quick-Step Alpha Vinyl mùa giải 2023, Fabio Jakobsen sẽ trở thành vận động viên chạy nước rút hàng đầu của đội trong mùa giải mới sắp tới. Ngay cả khi có sự gia nhập của Tim Merlier, Fabio FabJakobsen vẫn được kỳ vọng sẽ là mũi đánh chủ lực trong các cuộc đua nước rút ở những chặng quan trọng như tại Tour de France.

Phát biểu với tờ báo Feltet của Đan Mạch, Michael Morkov nhận thấy một thách thức mới trong nhiệm vụ phải phát huy Fabio Jakobsen cao nhất để mang về nhiều chiến thắng hơn nữa trong mùa giải mới.

 Michael Morkov là tay đua dày dạn kinh nghiệm

“Tôi và Fabio Jakobsen chưa thực sự sát cánh cùng nhau nhiều. Chúng tôi thường chỉ cùng nhau tham dự một vài cuộc đua mỗi năm trong suốt bốn mùa qua và cũng không liên tục. Tôi đã nói với đội rằng từ năm sau, tôi muốn đua nhiều hơn với Fabio Jakobsen, để chúng tôi có thể ăn ý hơn. Chỉ có như thế thì chúng tôi mới sắc bén hơn cho các cuộc đua lớn”, Michael Morkov nói với Feltet.dk.

Tại Tour de France 2022, Grand Tour nước Pháp đầu tiên trong sự nghiệp, Fabio Jakobsen đã giành chiến thắng ngay chặng thứ hai – chặng đường trường đầu tiên của giải. Nhưng sau đó, Fabio Jakobsen không thể hiện được gì nhiều và chỉ đứng thứ năm trong cuộc chạy đua giành áo xanh chung cuộc.

 Michael Morkov từng giúp Mark Cavendish có nhiều thành công

Michael Morkov nổi tiếng là người “làm tốc độ” nước rút tốt nhất của đội Quick-Step Alpha Vinyl. Anh cũng là nhân tố chính từng giúp Mark Cavendish có 4 chiến thắng chặng ở Tour de France 2020 và cân bằng kỷ lục thắng chặng Tour de France (34 chặng) của huyền thoại Eddy Merckx.

Dù đã 37 tuổi nhưng tay đua Đan Mạch vẫn được trọng dụng và còn hợp đồng ít nhất đến hết năm 2023. Trong khi đó, Mark Cavendish đã bị ông bầu Patrick Lefevere thất sủng không được tham dự Tour de France 2022. Thậm chí, tay đua người Anh còn không được gia hạn hợp đồng và đang vất vả tìm bến đỗ mới để có thể được tiếp tục sự nghiệp trong khi mùa giải 2023 đã gần kề.

Tin cùng chuyên mục