Miami Open: Vẫn tiến triển theo kế hoạch, bất chấp Indian Wells bị tạm hoãn

BTC giải Miami Open - Miami Masters (giải Tiểu Grand Slam thứ 2 trên đất Mỹ, diễn ra ở Miami Gardens - bang Florida) vừa lên tiếng cho biết giải đấu của họ vẫn sẽ tiến triển theo kế hoạch và lịch trình, bất chấp việc Indian Wells - BNP Paribas Open ở California vừa bị tạm hoãn vì quan ngại dịch Covid-19 bùng phát.
Một trận đấu ở Miami Open 2019
Một trận đấu ở Miami Open 2019

BTC của Miami Open đã đăng thông báo trên tài khoản Twitter cho biết: “Sự chuẩn bị cho giải đấu (sẽ diễn ra từ ngày 23-3 đến ngày 5-4) vẫn sẽ tiến triển theo lịch trình. An toàn vẫn là ưu tiên hàng đầu và chúng tôi vẫn đang kiểm tra chặt chẽ tình trạng của dịch Covid-19 với chính quyền địa phương, chính quyền tiểu bang và các quan chức Liên bang, các tổ chức sứ khỏe y tế, để giải đấu có thể diễn ra!”.

“Ngoài ra, chúng tôi cũng đang làm việc với ATP và WTA để nhận lời khuyên về những thủ tục tốt nhất và tuân theo các chỉ dẫn của Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) một cách cẩn thận để cung cấp một môi trường an toàn cho các CĐV, cho các tay vợt và các quan chức, nhân viên tham dự giải đấu”, thông báo cho biết thêm.

Trong khi đó, Chủ tịch ATP, ông Andrea Geudenzi nói, ngoại trừ giải Indian Wells bị tạm hoãn, lịch thi đấu của các giải đấu quần vợt nam chuyên nghiệp sau đó “vẫn giữ nguyên hiện trạng”: “Chúng tôi tiếp tục kiểm tra tình trạng dịch bệnh Covid-19 trong từng ngày, phố hợp chặt chẽ với các tay vợt và các thành viên BTC các giải đấu với thiểu biết rằng, phải hướng theo hướng dẫn của các cơ quan y tế cộng đồng địa phương có thẩm quyền”.

“Chúng tôi luôn thăm dò cặn kẽ các lựa chọn cho quá trình hoạt động sắp tới của các giải đấu, cũng như sự an toàn và sức khỏe cho các tay vợt của chúng tôi, cho tất cả những bên có liên quan của chúng tôi. Đó vẫn luôn là mối quan tâm hàng đầu của ATP ở thời điểm nhạy cảm này”, Chủ tịch Geudenzi nói thêm.

Trước đó, ngay khi thông tin Indian Wells buộc phải tạm hoãn được công bố, nhiều tay vợt cảm thấy rất thất vọng, nhưng vẫn thấu hiểu được quyết định của BTC giải. Rafael Nadal cho biết: “Các bạn có thể đã nghe được tin tức. Indian Wells đã bị tạm hoãn. Chúng tôi ở đây và vẫn đang quyết định tiếp theo sẽ là cái gì. Rất buồn cho tất cả vì những điều đã xảy ra trên toàn thế giới với tình trạng dịch bệnh này. Hãy giữ gìn bản thân thật tốt và an toàn”.

Tay vợt hạng 13 thế giới người Argentina, anh Diego Schwartzman, thì nói: “Tình trạng này hoàn toàn có thể hiểu được. Tuy vậy, cái cách đưa ra thông báo đòi hỏi thêm nhiều thứ khác. Người ta nên có thêm thông tin về các giải đấu sắp tới, những giải đấu diễn ra ở các thành phố, đất nước bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh”.

Coco Gauff (người Mỹ, năm nay mới 15 tuổi, tay vợt nữ trẻ nhất nằm trong tốp 100 thế giới của WTA) khá buồn khi phải bỏ lỡ cơ hội tham gia giải Indian Wells lần đầu tiên trong sự nghiệp của mình: “Tôi từng rất phấn khích khi được tham dự Indian Wells năm nay. Nhưng thật sự, sự an toàn vẫn là ưu tiên hàng đầu. Bảo trọng nha mọi người”.

Về phần mình, tay vợt nữ người Bỉ Alison van Uytvanck tỏ ra khá bất mãn khi BTC Indian Wells đưa ra quyết định quá muộn, khi cô và nhiều tay vợt đã có mặt ở Indian Wells Tennis Garden và giờ đây không biết phải làm gì tiếp theo. Tuy vậy, theo nhà báo Christopher Clarey (của tờ New York Times), những tay vợt đã đến Indian Wells Tennis Garden và đang không biết làm gì sẽ được phép sử dụng sân tập ở đây để tập luyện…

Tin cùng chuyên mục