Miami Open: Halep giành trận thắng thứ 400 ở WTA Tour

Tay vợt nữ hạng 3 thế giới người Romania - Simona Halep - vừa đạt được một cột mốc lịch sử đáng nhớ trong sự nghiệp của mình. Với chiến thắng có điểm số 3-6, 6-4 và 6-0 trước Caroline Garcia (Pháp) ở vòng 2 của Miami Open, “Cựu Nữ hoàng WTA” đã có 400 trận thắng trong sự nghiệp ở đấu trường WTA Tour - tất nhiên là chỉ tính những trận ở vòng đấu chính thức.

Simona Halep
Simona Halep

Halep đã thắng trận thứ 400 theo một cách cực kỳ kịch tính: Cô bị dẫn trước 3-6 và 1-3 trước khi thắng ngược 11/12 game đấu cuối cùng để lật ngược thế cờ và giành lấy chiến thắng chung cuộc. Sau 1 giờ 48 phút thi thố, Halep đã ghi được chiến thắng thứ 7/8 lần đối mặt với đối thủ sinh năm 1993 quê ở Saint-Germain-en-Laye - vốn là 1 trong 2 niềm tự hào của nước Pháp (bên cạnh Kristina Mladenovic)

“Cô ấy khởi đầu trận đấu rất tốt và những quả giao bóng của cô ấy gây khá nhiều phiền phức cho tôi. Tôi cần có thời gian và bắt kịp nhịp điệu thi đấu như vậy”, Halep lý giải về sự chật vật ở quãng thời gian khởi đầu trận đấu và biến chuyển từ ván đấu thứ 2, “Nhưng kể từ ván đấu thứ 2 trở đi, tôi cảm thấy như là tôi bắt đầu di chuyển tốt hơn. Tôi thả lỏng đôi chân của mình và chạy chỗ, liên tục di chuyển nhiều hơn. Tôi cần thêm một chút sức mạnh bổ sung chống lại cô ấy, bởi vì cô ấy là đối thủ rất mạnh mẽ, tôi buộc phải đầy lùi cô ấy về phía sau sân đấu…”.

Khi Halep đang bị dẫn điểm 3-6 và 1-2, cách thời điểm cô lật ngược tình thế đúng 2 điểm số, Halep bị đau vai phải và phải nhờ nhân viên y tế vào để chăm sóc chỗ đau. Cô tiết lộ rằng, một trong số những thách thức khác mà cô phải đối mặt trong suốt trận đấu vừa qua, bên cạnh sự lợi hại và khởi đầu tốt của đối thủ người Pháp, chính là ca chấn thương vai đầy khó chịu!

“Tôi chật vật với các cú giao bóng của mình. Tôi chật vật với ca chấn thương vai một chút. Vì thế, tôi phải chú ý một chút vào chỗ đau. Nhưng sau đó, tôi đã thư giãn bản thân cố gắng không nghĩ về kết quả của trận đấu, đơn giản nối lỏng cánh tay và cơ thể, sau đó, bắt đầu thật sự di chuyển về phía đối thủ để thuận tiện tung ra những cú đánh thuận tay. Rồi tiếp theo, tôi bắt đầu cảm thấy tự tin, rằng tôi có thể trở lại. Khi đến đây, tôi không cảm thấy đau, tôi thật sự có cảm giác rất tốt. Nhưng khi tập luyện, tôi cảm thấy đau đớn. Tôi sẽ phải chờ xem thế nào trong ngày tới”.

Gạt qua cơn đau vai phải, với Halep, cảm giác là đầy phấn khích khi giành được trận thắng 400 trong sự nghiệp đầy màu sắc của mình: “Tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc khi nghe về điều đó. Thật ấn tượng khi tôi thắng được ngần ấy trận đấu trong các vòng đấu chính thức. Tôi cũng đã có rất nhiều năm nằm trong tốp đầu thế giới… Khi tôi đối mặt với những thời khắc khó khăn ở trong suốt nhiều trận đấu, tôi luôn biết phải làm gì. Đó cũng là từ 400 trận thắng này đó!”.

Với kết quả ấn tượng này, Halep đã lọt vào vòng đấu thứ 3 của giải Miami Open 2021 và chuẩn bị sẵn sàng đối đầu Anastasija Sevastova (Latvia) - người mới vừa loại bỏ tay vợt 17 tuổi người Mỹ Coco Gauff cũng bằng chiến thắng ngược dòng sau 3 ván đấu có điểm số 1-6, 6-2 và 6-2, tất nhiên phải ở trong điều kiện cái vai phải của Halep không có những biến chứng quá rõ rệt.

Trong những kết quả rất đáng chú ý khác, Cựu vô địch của French Open Jelena Ostapenko (Latvia) đã đánh bại Kirsten Flipkens (Bỉ) 6-2, 5-7, 6-3; còn Đương kim Nữ hoàng WTA và cũng là Cựu vô địch khác của giải French Open - Ashleigh Barty (Australia), đã giành được chiến thắng trước Kristina Kucova (CH Czech) với điểm số 6-4, 4-6 và 7-5. Như vậy, Ostapenko (vô địch French Open 2017) sẽ phải sớm đối đầu với Barty (vô địch French Open 2019) ở vòng 3 của giải đấu Miami Open 2021 - một cặp đấu hứa hẹn trình diễn thứ quần vợt cực kỳ máu lửa hấp dẫn.

Các kết quả đáng chú ý ở giải nam (Miami Masters)

_Marin Cilic (Croatia) – Federico Coria (Argentina) 6-3, 2-6, 6-4

_Jordan Thompson (Australia) – Federico Delnonis (Argentina) 7-6 (8-6), 6-4

_Damir Dzumhur (Bosnia & Herzegovina) – Kevin Anderson (Nam Phi) 7-6 (8-6), 7-5

_Sebasitian Korda (Mỹ) - Radu Albot (Romania) 6-3, 6-0

Tin cùng chuyên mục