Miami Open: Hạ Andy Murray, Daniil Medvedev nhìn về CK Australian Open tích cực hơn

Daniil Medvedev đã dễ dàng đánh bại Andy Murray trong trận đấu tưởng chừng như là “đại chiến Nga - Anh”, nhưng mà… không phải, do là Murray quá yếu ớt ở thời điểm này. Trong khi Medvedev giành vé vào vòng 3 giải đơn nam Miami Masters (Miami Open), Murray tiếp tục khó khăn trong việc giành nhiều tiền thưởng gây quỹ hỗ trợ nạn nhân chiến sự ở Ukraine.

Daniil Medvedev
Daniil Medvedev

Medvedev đã dễ dàng tìm được trận thắng thứ 2 liên tiếp khi chống lại Murray, chiến thắng mới nhất có điểm số 6-4, 6-2. Tay vợt trẻ người Nga đã tận dụng break-point duy nhất trong ván đấu đầu tiên, và cũng cứu 1 nguy cơ thua break để thủ thắng. Ở ván 2, mọi thứ còn dễ dàng hơn khi mà Medvedev tận dụng 2/4 cơ hội thắng break-point để tạo ra điểm số cách biệt.

Medvedev chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là một trận đấu tuyệt vời. Những trận đấu ở những vòng đấu đầu tiên không bao giờ là dễ dàng, ngay cả khi bạn tập luyện trên cùng sân đấu trong 1 hoặc 2 tháng, nhưng sẽ không bao giờ là tương tự khi thi đấu thật sự trên cùng sân tập đó. Vì thế, tôi cảm thấy hạnh phúc khi không để thua bất kỳ break-point nào. Tôi cảm giác như mình vẫn còn thứ để cải thiện, nhưng nói chung, đây là trận đấu tuyệt vời chống lại một tay vợt tuyệt vời. Tôi cảm thấy cực kỳ hạnh phúc khi giành được chiến thắng và vượt qua vòng đấu thứ 2!”.

Với Medvedev, đây là bước khởi đầu hoàn hảo ở giải đấu mà anh có cơ hội đoạt lại ngôi số 1 sau khi đánh mất nó vào tay Novak Djokovic, chỉ sau 3 tuần “giữ ngôi”. Do Djokovic không thi đấu cho đến ít nhất mùa giải sân đất nện, Medvedev sẽ giành lại ngôi “Nhà Vua ATP” nếu lọt đến bán kết của giải đấu Masters 1.000 vốn đang diễn ra ở thành phố Miami Gardens.

Tay vợt 26 tuổi quê ở Moscow phân tích sâu hơn về việc anh không để thua break-point trong suốt trận đấu dài 1 tiếng rưỡi đồng hồ: “Trong những ngày mà bạn cầm giao bóng tốt, đối thủ của bạn không thể tự do trả giao bóng. Trong ván 2, điểm số hiển thị trên bảng điểm là khá dễ dàng, nhưng khi khởi đầu ván đấu này, mọi thứ lại khó khăn hơn, vì đối thủ của bạn biết bạn có thể tung ra các cú giao bóng ăn điểm trực tiếp, và như vậy sẽ không dễ để anh ấy trả giao bóng, anh ấy sẽ đặt áp lực hơn trong các game cầm giao bóng của mình, điều đó dễ xảy ra”.

Medvedev vẫn đang trong quá trình “tiêu hóa” thất bại trước Rafael Nadal ở chung kết của Australian Open hồi đầu năm. Thắng trước 2 ván đấu nhưng để thua ngược 3 ván cuối, phải thi đấu trong bầu không khí thù địch của đám đông khán giả… đó là những thứ Medvedev không thể nào quên, vấn đề anh xem xét điều đó trên khía cạnh tâm lý như thế nào, là tích cực hay là tiêu cực. Medvedev từng cáo buộc đám đông khán giả “giết chết giấc mơ trẻ thơ của anh” khi chỉ cổ vũ Nadal và điều đó là bất công. Nhưng mà giờ đây, anh đã có cái nhìn khác đi…

Medvedev nêu ra quan điểm hoàn toàn mới mẻ: “Ý của tôi là, thậm chí hãy nói chung kết của Australian Open là một thời khắc khó khăn, nếu tôi biết về chuyện đó khi còn là cậu nhóc mới 6 tuổi, người ta hỏi tôi rằng: “Bạn có muốn sống với khoảnh khắc này hay là bạn thích không trải nghiệm cái khoảnh khắc đó chỉ để không phải thất vọng với tất cả mọi thứ”, có thể tôi vẫn nói là “Vâng, tôi muốn sống với khoảnh khắc đó”. Đơn giản, khi trả lời phỏng vấn trong phòng họp báo hôm đó, tôi chỉ đưa ra một số kết luận với bản thân, về quần vợt nói chung và tôi chỉ bắt đầu thay đổi một số quan điểm, nhưng vâng, đứa trẻ này thực chất vẫn thật sự hạnh phúc”.

Tin cùng chuyên mục