Miami Open: Djokovic dọa “nghỉ chơi” trong trận thắng Delbonis

Cũng như Roger Federer, Novak Djokovic mới vừa có được trận thắng “hú hồn hú vía” ở Miami Open 2019. Djokovic đã chật vật đánh bại tay vợt hạng 83 thế giới người Argentina – Federico Delbonis – với điểm số 7-5, 4-6 và 6-1 trong trận đấu mà anh đã phải kịch chiến thật sự. Trong chiến thắng nhọc nhằn này, Djokovic đã có tình huống đôi co với trọng tài và dọa nghỉ thi đấu…

Novak Djokovic sau trận thắng Federico Delbonis
Novak Djokovic sau trận thắng Federico Delbonis

Tranh cãi giữa Djokovic và vị trọng tài điều hành trận đấu diễn ra xung quanh việc sao không sớm mở đèn trên SVĐ Hard Rock (thật ra cũng chưa đến mức là tranh cãi, Djokovic chỉ liên tục chất vấn và vị trọng tài chính luôn luôn kiên nhẫn trả lời), vì Djokovic cảm thấy sân đấu quá tối – đây mới chỉ là trải nghiệm lần đầu tiên của Djokovic ở một SVĐ lớn đến như vậy.

Khi Djokovic hỏi tại sao sân đấu vẫn chưa mở đèn, vì trọng tài chính đã lên tiếng trả lời như thế này: “Ngay khi anh nói, tôi sẽ yêu cầu mở đèn!”. Djokovic lại hỏi: “Sao không mở đèn ngay từ trước?”. Trọng tài chính trả lời: “Đó không phải là quyết định của tôi, nhưng bây giờ tôi sẽ yêu cầu mở đèn”. Novak: hỏi “OK, vậy rồi sao?”. Trọng tài chính trả lời: “Cũng cần phải có thời gian để mở đèn sáng chứ”. Novak nói: “Nếu không mở đèn, tôi sẽ không thi đấu dưới cái điều kiện tối thui như thế này”. Cuối cùng, dưới áp lực của Djokovic, đèn cũng được mở, nhưng cần đến vài phút, ánh sáng mới soi rọi từng ngõ ngách SVĐ Hard Rock…

Miami Open: Djokovic dọa “nghỉ chơi” trong trận thắng Delbonis ảnh 1 Màn đôi co với trọng tài của Djokovic
Tại sao Djokovic lại yêu cầu BTC mở đèn của sân đấu. Chi tiết về chuyện này vốn có gốc rễ… từ những buổi tập đầu tiên của anh ở SVĐ Hard Rock, một địa điểm thi đấu hoàn toàn mới so với Key Biscayne trong “thì quá khứ”. Djokovic đã từng nói như thế này: “Sự thật là, đây là lần đầu tiên tôi thi đấu ở một SVĐ lớn như thế này. Tôi chưa từng có trải nghiệm tương tự trước đây. Vì thế, tôi nghĩ, đây là kiểu trải nghiệm độc nhất vô nhị. Tôi cảm giác sân đấu có phần nào đó giống như sân trong nhà. Tình trạng của sân đấu này hoàn toàn khác so với việc thi đấu ở những sân đấu ngoài trời khác, nơi có gió suốt cả ngày”.

“Sau 1 giờ chiều, sân Trung tâm hoàn toàn không có ánh nắng mặt trời. Nó mang lại chút cảm giác, có hơi hướm như là một sân đấu trong nhà vậy. Nhưng đây là một sân đấu dễ thương. BTC đã làm một công việc thật sự tuyệt vời. Họ đã có một bước đi dũng cảm, nhưng theo hướng hoàn toàn đúng đắn ở giải đấu này, qua việc thay đổi sân đấu. Với chúng tôi, việc trở thành một phần của SVĐ Miami Dolphins (SVĐ Hard Rock là sân nhà của một đội bóng bầu dục nổi tiếng của nước Mỹ – Miami Dolphins, đang thi đấu ở giải nhà nghề Bắc Mỹ NFL, nên sân đội khi được gọi theo tên của đội bóng) là một điều dễ chịu”, Djokovic nói.

Sau màn “đôi co” với vị trọng tài chính quanh việc mở đèn sân đấu, Djokovic đã “hừng” lên rất nhiều và cuối cùng, anh đã vượt qua tất thảy mọi khó khăn đánh bại tay vợt người Argentina sau 3 ván đấu. Djokovic thừa nhận sau trận đấu dài 2 tiếng đồng hồ, một phần là vị anh bị “nấc cụt” trong ván đấu thứ 2: “Thành thật mà nói, tôi đã đánh mất sự tập trung của mình. Lý ra, tôi nên có tâm lý tốt hơn trong ván đấu đầu tiên cũng như ở cuối ván đấu thứ 2. Tôi đã bắt đầu chơi hay ở ván đấu mở màn, thắng break-point và vượt lên dẫn trước, nhưng sau đó, tôi lại có vài game giao bóng rất dở”.

Miami Open: Djokovic dọa “nghỉ chơi” trong trận thắng Delbonis ảnh 2 Djokovic khá chật vật trong trận thắng Delbonis
“Xin dành lời ngợi khen Federico, anh ấy đã tiến lên phía trước. Anh ấy là người kiểm soát tốc độ. Trong khi đó, tôi lại phải lùi lại. Các cú đánh của tôi không có độ sâu và uy lực cần thiết như các cú đánh của đối thủ. Anh ấy cũng chẳng có gì để mất. Tôi nghĩ, ở trong 2 hay 3 game đấu đầu tiên của ván đấu thứ 3, đó chính là thời điểm quyết định đến kết quả chung cuộc của trận đấu. Ai cũng cố gắng chiến đấu, thật sự thể hiện khả năng của bản thân, cố giữ lại vị thế trên sân đấu của mình hơn bất kỳ điều gì. Còn trong 4 game đấu cuối cùng, thật sự là rất kinh khủng. Dù sao, tôi cũng kết thúc trận đấu theo một cách lạc quan”, Djokovic tâm sự.

Với trận thắng thứ 36/40 trận đấu khi đối đầu với các đối thủ đến từ Argentina (thành tích này bắt đầu tính từ năm 2007, trong 4 trận thua của mình, Djokovic chỉ gác vợt trước 1 cái tên duy nhất – đó là Juan Martin del Potro), Djokovic giành quyền lọt vào vòng 16, nới anh sẽ đấu với Roberto Bautista Agut (Tây Ban Nha). Djokovic nói: “Tôi nghĩ tôi đang đánh bóng rất tốt. Tôi nghĩ, tôi chỉ cần thêm chút chắc chắn là có thể duy trì đẳng cấp của mình trong suốt cả trận đấu. Với Bautista, tôi biết phải làm gì để giành lấy chiến thắng. Anh ấy là 1 trong những tay vợt khiến bạn phải chơi cật lực ở từng điểm số. Anh ấy không phạm nhiều sai lầm”.

Tin cùng chuyên mục