Miami Open: Chung kết không có người Nga - Sinner đấu Hurkacz

Đây là tuần đầu tiên trong tháng 3, không có một tên tuổi Nga nào lọt đến trận chung kết cuối tuần. Trận chung kết giải nam của Miami Open - Miami Masters 2021, sẽ là cuộc tranh tài của 2 gã trai trẻ Jannik Sinner (Ý, 19 tuổi) và Hubert Kurkacz (Ba Lan, 24 tuổi). Sinner đã đánh bại tay vợt gạo cội người Tây Ban Nha Roberto Bautista Agut 5-7, 6-4, 6-4; trong khi đó, Hurkacz chiến thắng Andrey Rublev (Nga) 6-3, 6-4.

Hubert Hurkacz
Hubert Hurkacz

Chàng trai trẻ quê ở Innichen (một khu đô thị thuộc vùng Nam Tyrol, nằm ở miền Bắc của Italia) đang chơi khá thành công trong thời gian gần đây. Anh vừa vô địch giải Melbourne 1 (giải đấu đẳng cấp ATP 250) hồi tháng 2, sau 5 trận toàn thắng và cũng đã lọt đến tứ kết của Open 13 (tại Marseille), rồi Dubai Championships. Bị các tay vợt Nga chặn đứng (anh để thua Daniil Medvedev ở Marseille và để thua Aslan Karatsev ở Dubai), nhưng giờ đây, ngay tại Miami Gardens, đã không còn người Nga nào chặn đường anh.

Để thua trước 5-7 ở ván mở màn, Sinner đã vùng lên mãnh liệt trong 2 ván đấu còn lại. Cứu đến 4 nguy cơ thua break-point ở game đấu thứ 7, Sinner đã đứng vững đến thời khắc bản lề, khi anh bẻ game cầm giao bóng của đối thủ ở cơ hội thứ 2, tận dụng tốt set-point (và cũng là break-point) thứ 2 ở game đấu thứ 10 của ván đấu thứ 2. Ở ván đấu thứ 3, Sinner gặp bất lợi to lớn khi sớm để thua break-point ở game thứ 3 và bị dẫn trước 1-2. Tuy vậy, anh đã gỡ lại break-point ở game đấu thứ 6 và cân bằng điểm số 3-3. Đến game đấu thứ 10, khi Bautista - người đã “dọn dẹp” Medvedev giúp cho Sinner, lại cầm giao bóng, Sinner thắng break-point, và lần này là match-point khi thắng liền 4 điểm…

Sinner, người đã tung ra đến 37 cú winner (nhiều hơn đối thủ những 25 cú winner, Bautista chỉ có vỏn vẹn 12 cú winner), nói về game đấu thứ 6 của ván đấu thứ 2, khi anh cứu cả 4 nguy cơ thua break-point và cân bằng điểm số 3-3: “Nếu bạn bị dẫn 0-40, đơn giản, hãy tiếp tục cố gắng chiến đấu. Tôi nghĩ, rõ ràng game đấu đó đã giúp đỡ cho tôi phần nào đó trong suốt trận đấu. Game đấu đó, đã thay đổi đôi chút cục diện của trận đấu. Nó cũng như những lần trước đó, vài điểm số có thể giúp quyết định số phận của một trận đấu và đôi khi, nó mang lại cho bạn thêm chút sức mạnh. Điều đó là ất quan trọng!”.

Miami Open: Chung kết không có người Nga - Sinner đấu Hurkacz ảnh 1 Jannik Sinner
“Cảm giác thật khó tin nổi. Thi đấu chống lại Roberto luôn là rất khó khăn. Hai tuần trước, chúng tôi từng đối đầu nhau tại Dubai và chúng tôi đã trải qua trận đấu rất khó khăn ở đó (anh cũng thắng sau 3 ván đấu với điểm số 6-4, 3-6, 7-5). Giờ đây, lại là một trận đấu đầu khó khăn khác. Tôi rất hạnh phúc khi đã giành quyền lọt đến chung kết của giải Miami Masters (đây mới là CK Masters 1.000 đầu tiên của anh).

Nhân vật chính thứ 2 của trận chung kết đơn nam của Miami Open 2021 chính là Hurkacz, tay vợt người Ba Lan vốn cũng có rất nhiều tiến bộ trong thời gian vừa qua. Hurkacz đã gây ra bất ngờ lớn nhất kể từ đầu giải, khi đánh bại một Rublev đang sở hữu phong độ rực lửa, bằng chiến thắng chỉ sau 1 giờ 28 phút đồng hồ. Tay vợt quê ở Wroclaw đã tung ra đến 25 cú winner, giành quyền vào CK Masters 1000 đầu tiên!

“Kết quả này có ý nghĩa rất nhiều, đặc biệt sau khi tôi giành được một danh hiệu ở giai đoạn mở màn của mùa giải năm nay (Hurkacz đã đăng quang ở Delray Beach Open sau khi đánh bại tay vợt chủ nhà người Mỹ Sebastial Korda ở chung kết). Vì thế, tôi hạnh phúc khi đã băng qua nhiều thứ và vẫn tiếp tục cải tiến lối chơi của mình, cố gắng trở thành một tay vợt giỏi hơn. Với tôi, điều này thật sự vô cùng to lớn…”.

Miami Open: Chung kết không có người Nga - Sinner đấu Hurkacz ảnh 2 Rublev bị Hurkacz loại, người Nga không có đại diện ở chung kết Miami Masters
Hướng đến trận đấu thứ 10 liên tiếp tại vùng Florida (Mỹ), Hurkacz cần phải đánh bại Sinner, vốn là người bạn thân, và cũng là một đồng đội đánh đôi của anh: “Chúng tôi vừa đánh đôi chung với nhau ở Dubai hồi tuần trước (họ bị loại ở tứ kết bởi bộ đôi Ivan Dodig và Filip Folasek của Croatia-Serbia). Giờ đây, chúng tôi đối mặt nhau ở trận chung kết Masters 1.000, trận chung kết Masters 1.000 đầu tiên của cả 2. Vì thế, sẽ là rất thú vị!”.

Tin cùng chuyên mục