Miami Open: Barty là tay vợt thứ 14 đăng quang ở WTA Tour mùa này

Với chiến thắng khá bất ngờ trước “Cựu Hoàng” Karolina Pliskova bằng điểm số 7-6 (7-1), 6-4, Ashleigh Barty đã xuất sắc đăng quang ngôi vô địch đơn nữ của Miami Open 2019. Barty đã trở thành tay vợt thứ 14 giành được danh hiệu ở WTA Tour mùa này. Và đây là lần đầu tiên trong lịch sử, có 14 tay vợt khác nhau lên ngôi ở 14 giải đấu khác nhau trong giai đoạn đầu mùa…

Ashleigh Barty là tay vợt nữ thứ 14 lên ngôi ở WTA Tour mùa này
Ashleigh Barty là tay vợt nữ thứ 14 lên ngôi ở WTA Tour mùa này

Trước trận chung kết đơn nữ, tay vợt 22 tuổi người Australia không được đánh giá cao như là Pliskova. Đây là điều đương nhiên, vì trước đây, Pliskova từng vươn lên vị trí số 1 trên bảng điểm của WTA, còn thứ hạng cao nhất của Barty chỉ là vị trí thứ 9 trên thế giới.

Chưa hết, cô gái 27 tuổi quê ở Louny từng thắng 1 danh hiệu đẳng cấp Premier Mandatory – đó là giải Cincinnati Open hồi năm 2016, và cũng từng lọt đến chung kết của US Open trong cùng 1 năm, còn Barty vốn chưa thắng được danh hiệu Premier Mandatory nào và thành tích tốt nhất của cô này ở đấu trường Grand Slam đình đám cũng chỉ là lọt đến vòng đấu tứ kết của giải Úc mở rộng diễn ra hồi đầu năm nay.

Tuy nhiên, quá khứ là quá khứ, thông số lý thuyết chỉ có giá trị trên… giấy tờ. Barty đã chơi cực hay trong trận đấu dài 1 giờ 48 phút đồng hồ, cô đã thắng 3 break-point, trong đó có 2 break-point trong ván đấu thứ 2 quyết định, để giành thắng lợi chung cuộc chỉ sau 2 ván đấu. Đây là chiến thắng lớn nhất trong sự nghiệp của Barty, nó giúp cô giành được danh hiệu đẳng cấp Premier Mandatory đầu tiên trong sự nghiệp, và nhớ đó, cô đã vươn lên vị trí hạng 6 WTA.

“Đây là 2 tuần lễ cực kỳ tuyệt vời đối với sự nghiệp thi đấu quần vợt chuyên nghiệp của tôi, thật sự là như vậy. Tôi nghĩ, thật hay khi được chơi một trận đấu xuất sắc như vậy trong ngày hôm nay, rõ ràng là trong một trường hợp quan trọng, trong một trận đấu lớn. Đương nhiên, tôi tự hào với bản thân mình và cảm thấy hạnh phúc với cái cách mà tôi cùng đội của tôi cùng nhau trải qua trong suốt 2 tuần lễ tuyệt vời vừa qua”, Barty hào hứng lên tiếng cho biết.

Về phần mình, dù để thua trong trận đấu chung kết, Pliskova vẫn không quá thất vọng, vì ở bán kết, cô đã đả bại “đại kình địch” Simona Halep (cũng là một “Cựu Nữ hoàng”), một kết cục phần nào đã khiến cho tay vợt người CH Séc cảm thấy khá là "thỏa mãn".

Pliskova cho biết: “Tôi nghĩ, có chút đáng tiếc, và cũng có đôi chút may mắn khi tôi không thể bảo vệ game giao bóng lâu hơn vì tôi đã để thua break-point (trong ván mở màn, Pliskova đã sớm thắng break-point ở game đấu thứ 3 để vượt lên dẫn trước 2-1; tuy vậy, cô đã đánh mất break-point ở game đấu thứ 6, khiến đối thủ cân bằng điểm số 3-3 và sau 6 game giằng co tiếp theo, cô bị Barty kéo vào loạt đánh tie-break). Đối thủ đánh hỏng rất nhiều ở đầu ván 1, nhưng sau đó thì không”.

>>Hình ảnh 13 nhà vô địch trước đó của WTA Tour mùa này
Miami Open: Barty là tay vợt thứ 14 đăng quang ở WTA Tour mùa này ảnh 1 Karolina Pliskova vô địch Brisbane International
Miami Open: Barty là tay vợt thứ 14 đăng quang ở WTA Tour mùa này ảnh 2 Julia Goerges vô địch Auckland Open
Miami Open: Barty là tay vợt thứ 14 đăng quang ở WTA Tour mùa này ảnh 3 Aryna Sabalenka vô địch Shenzhen Open
Miami Open: Barty là tay vợt thứ 14 đăng quang ở WTA Tour mùa này ảnh 4 Petra Kvitova vô địch Sydney International
Miami Open: Barty là tay vợt thứ 14 đăng quang ở WTA Tour mùa này ảnh 5 Sofia Kein vô địch Hobart International
Miami Open: Barty là tay vợt thứ 14 đăng quang ở WTA Tour mùa này ảnh 6 Naomi Osaka vô địch Australian Open
Miami Open: Barty là tay vợt thứ 14 đăng quang ở WTA Tour mùa này ảnh 7 Kiki Bertens vô địch St.Petersburg Ladies Trophy
Miami Open: Barty là tay vợt thứ 14 đăng quang ở WTA Tour mùa này ảnh 8 Dayana Yastremska vô địch Thailand Open
Miami Open: Barty là tay vợt thứ 14 đăng quang ở WTA Tour mùa này ảnh 9 Elise Mertens vô địch Qatar Open
Miami Open: Barty là tay vợt thứ 14 đăng quang ở WTA Tour mùa này ảnh 10 Belinda Bencic vô địch Dubai Championships
Miami Open: Barty là tay vợt thứ 14 đăng quang ở WTA Tour mùa này ảnh 11 Alison Van Uytvanck vô địch Hungarian Ladies Open
Miami Open: Barty là tay vợt thứ 14 đăng quang ở WTA Tour mùa này ảnh 12 Wang Yafan vô địch Mexican Open
Miami Open: Barty là tay vợt thứ 14 đăng quang ở WTA Tour mùa này ảnh 13 Bianca Andreescu vô địch Indian Wells

Tin cùng chuyên mục