Miami Open: Andreescu tạm dừng, nhưng sẽ viết tiếp “câu chuyện lọ lem” ở mùa giải đất nện

Câu chuyện “Cô bé lọ lem hóa thân thành Công chúa” của Bian ca Andreescu, đã tạm thời dừng lại – khi cô buộc phải bỏ cuộc ở vòng 4 của Miami Open. “Bibi” đã không thể hoàn tất trận đấu với Anett Kontaveit (Estonia) ở thời điểm đang bị dẫn trước 1-6 và 0-2 vì thể lực không bảo đảm. Nhưng cô sẽ viết tiếp câu chuyện thần tiên của mình ở mùa giải sân đất nện sắp diễn ra.

Bianca Andreescu - Câu chuyện Cô bé lọ lem hóa thân thành Công chúa vừa tạm dừng lại
Bianca Andreescu - Câu chuyện Cô bé lọ lem hóa thân thành Công chúa vừa tạm dừng lại

Chuyến hành trình đầy mơ mộng, một cuộc phiêu lưu mang đậm chất “cổ tích” của cô bé mới 18 tuổi quê ở Mississauga (Ontario – Canada) đã chấm dứt sau trận thắng thứ 10 liên tiếp. Ở trận đấu thứ 11, tính từ Indian Wells, cô đã không còn có đủ thể lực để duy trì “ma thuật” của chính mình, và với kết quả bỏ cuộc nửa chừng trong trận đấu với Kontaveit, Andreescu đã tự “giải thoát” mình khỏi những áp lực trước mắt…

“Vâng, giờ đây tôi vẫn đang khá thất vọng với những gì diễn ra trong ngày hôm nay, vì thế, tôi không thật sự ngoái nhìn về quãng thời gian tuyệt vời ở Indian Wells. Nhưng tôi đoán rằng, với việc các bạn đã nhắc lại chuyện đó, tôi không thể phàn nàn những gì đã qua, trái lại, phải thấy vui với những gì mà tôi đã giành được. Đó là một chuyến hành trình rất khó tin, một câu chuyện về Cô bé lọ lem, giống như nhiều người đã từng nói. Đó là một giấc mơ đã trở thành sự thật, vì thế, tôi cảm thấy thật sự hài lòng”, Andreescu tâm sự sau “trận thua” trước Kontaveit.

Có thể nói, trong chuỗi 10 trận thắng liên tiếp vừa qua, với 7 trận toàn thắng ở Indian Wells và 3 trận thắng liền kề ở các vòng đấu đầu tiên, thứ 2 và thứ 3 ở Miami Open, với Andreescu, có 2 kết quả mang tính “khởi đầu và kết thúc” cho câu chuyện “Cô bé lọ lem hóa thân thành Công chúa” mà cô đang làm diễn viên chính.

Đó là chiến thắng có điểm số 6-4, 3-6 và 6-4 trước Angelique Kerber ở chung kết Indian Wells, chiến thắng ấn tượng nhất trong sự nghiệp của cô, để mang lại cho cô danh hiệu giá trị nhất – một danh hiệu đẳng cấp Premier Mandatory, và chiến thắng có điểm số 6-4, 4-6, 6-1 cũng trước “Cựu Nữ hoàng WTA” người Đức ở vòng 3 của Miami Open. Trận thắng sau là trận thắng cuối cùng trong cái chu kỳ thành công của cô, và chu kỳ này, hay câu chuyện này, đã kết thúc bằng trận thua sau cuối.

Kerber từng nói rằng, Andreescu là một kiểu người giống như là “Nữ hoàng bi kịch”, nhưng tay vợt nữ người Đức không ngờ rằng, cô chính là một nhân vật mấu chốt trong câu chuyện cổ tích của Andreescu, rằng chính cô mới là “Nữ hoàng bi kịch” – người phải chứng kiến cả một chu kỳ thành công của cô gái nay đã trở thành một “Công chúa”.

Nhưng công chúa nào, cũng có lúc phải tạm dừng nghỉ ngơi. “Tôi đã cố điều trị cơn đau vai của mình, rất nhiều. Tôi nghĩ nó sẽ OK, nhưng rõ ràng, mọi thứ không phải là như vậy khi phải trải sức cùng với thời gian của trận đấu. Tôi đã thi đấu quá nhiều. Tôi nghĩ, đơn giản đó chỉ là cái cách mà cơ thể nhắc nhở tôi rằng, như vậy là đủ rồi. Bác sĩ và nhân viên thể lực đều nói không có gì là nghiêm trọng, nhưng cảm giác đau vẫn tồn tại và tôi không thể tiếp tục trong ngày hôm nay”, Andreescu tiết lộ về chấn thương khiến cô phải dừng lại.

Tuy nhiên, “dừng lại” ở đây không phải là mãi mãi, mà chỉ là tạm dừng. Rất có thể, giới mộ điệu mới chỉ được xem hết tập đầu tiên của câu chuyện “Cô bé lọ lem hóa thân thành Công chúa” của Bibi. Phía trước, hẳn sẽ còn nhiều tập khác hứa hẹn rất ngoạn mục và hấp dẫn. Khi mùa giải sân đất nện đã rậm rịch bắt đầu.

“Tôi nghĩ, lối chơi của tôi thích hợp với mặt sân đất nện. Tôi thích trượt dài trên mặt sân cuốn bụi đỏ. Ý của tôi là, trượt dài trên mọi mặt sân đều OK, nhưng mặt sân đất nện dễ dàng hơn. Nó cũng dễ dàng hơn với cơ thể của tôi. Vì thế, tôi trông chờ đến khi mùa giải sân đất nện chính thức khai cuộc”, Andreescu cười nói.

Tin cùng chuyên mục