Miami Open 2018: Trận đấu “bạc mặt” của Nữ hoàng

Nữ hoàng WTA Simona Halep vừa mới thoát khỏi một trận đấu “bạc mặt” ở Miami Open – Key Biscayne 2018. Cô đã chật vật đánh bại Oceane Dodin trong một trận đấu mà mà đối thủ người Pháp đang xếp hạng 98 thế giới đã dẫn đến 4-2 trong ván đấu quyết định, trước khi Halep có thể trở cờ và thắng ngược dòng…
Simona Halep chật vật vượt qua Océane Dodin
Simona Halep chật vật vượt qua Océane Dodin

Không phải chịu áp lực với nguy cơ mất ngôi “Nữ hoàng” vào tay Caroline Wozniacki, nhưng mà Halep vẫn chơi cực kỳ nặng nề trước tay vợt bị đánh giá thấp hơn rất nhiều. Dodin đã nhập cuộc đầy hứng khởi và giành chiến thắng với điểm số 6-3 trong ván đấu đầu tiên. Halep đã nỗ lực đến “bạc mặt” để gỡ hòa 1-1 khi thắng lại 6-3 trong ván đấu thứ 2.

Nhưng ở trong ván đấu quyết định, cô lại bị dẫn với điểm số 2-4, nghĩa là, cô chỉ còn cách trận thua thứ 2 liên tiếp (kể từ khi thúc thủ trước Naomi Osaka ở bán kết Indian Wells) đúng 2 game đấu. Chính vào thời điểm đó, người ta thấy một khoảnh khắc hiếm hoi khi mà Simona nghiến răng thi đấu với thứ dũng khí… hiếm thấy. Cô đã tìm mọi cách để quay trở lại với trận đấu và rốt cuộc đã thắng 5/6 game đấu cuối cùng, giành chiến thắng chung cuộc với điểm số 7-5.

“Có lẽ, trong quá khứ, trong mấy năm trước, tôi đã không thể giành được chiến thắng ở ván đấu quyết định trong một trận đấu tương tự như thế này. Vì thế, tôi cảm thấy hạnh phúc khi đã có thể thay đổi, cải thiện tâm lý của bản thân, và tôi đã có cảm giác mạnh mẽ hơn. Khi bước vào ván đấu thứ 3, tôi không còn e sợ nữa. Tôi cảm thấy thư thái, thoải mái và đơn giản chỉ chiến đấu cho đến giây phút cuối cùng. Tôi chắc chắn tôi có cơ hội lớn để giành lấy chiến thắng trong trận đấu và tôi cứ thẳng tiến để làm được điều đó”, Halep giải thích.

Halep đã chứng minh sức mạnh tâm lý ở thời điểm quan trọng nhất, nhưng ai cũng nhìn ra, cô đã... “bạc mặt” chạy theo đối thủ của mình trong nhiều khoảnh khắc khác, đó vốn không phải là điệu bộ của một “Nữ hoàng”, nhất là khi cô ta vừa mới trải qua một trận thua thê thảm trước một tay vợt tuổi 20 cách đây 1 tuần, trận thua mà cô ấy đã có một ván thua bagel đáng ngán và bị những chuyên gia như Chris Evert hay Patrick McEnroe chỉ trích là “thiếu chuyên nghiệp”. Ở Simona ngày hôm nay, người ta vẫn thấy cô thiếu chút gì đó tố chất của một “Nữ hoàng” thật sự, sự sang trọng, bản lĩnh trong các thời khắc cần kíp nhất, và việc cô vẫn chưa giành được danh hiệu Grand Slam nào cho thấy, cô vẫn chưa nhận được sự tôn trọng tối đa từ mọi người…

“Tôi không thể nói với các bạn quá nhiều về trận đấu này, bởi vì, tôi thật sự cũng không biết nó là như thế nào cả”, Halep cuối cùng cũng phải thừa nhận chiến thắng khó nhọc của mình, “Tôi chỉ cảm thấy là mình chơi tệ, nhưng ngày hôm nay lại là một ngày không quá tồi trong nhiệm sở, thế nên, tôi đã tận dụng nó triệt để! Bạn có những ngày như vậy, và khi bạn không đầu hàng, không thối chí, đó mới là điều quan trọng nhất”.

Halep chỉ tung ra được 20 cú đánh thắng điểm trực tiếp, nhưng lại mắc đến 26 lỗi đánh bóng hỏng trong suốt 126 phút đồng hồ của trận đấu mà mặt mũi của cô có những lúc “tái nhợt tái nhạt”, chứ không hoàn toàn thư thái và thảnh thơi như những gì cô “lên dây cót” (thế nên mới gọi là trận đấu “bạc mặt”). Trong khi đó, Dodin tung ra đến 35 cú đánh thắng điểm, nhưng rốt cuộc phải trả giá vì 52 lỗi đánh bóng hỏng, cộng thêm 16 lỗi giao bóng kép.

Miami Open 2018: Trận đấu “bạc mặt” của Nữ hoàng ảnh 1 Oceane Dodin mang lại một trận đấu "bạc mặt" cho Halep
“Quả là một trận đấu khùng điên!”, Halep cho biết thêm, “Có nhiều thời điểm, tôi thậm chí còn chẳng biết bóng sẽ bay đến từ đâu. Tôi phải tập trung tối đa chú ý từng đường bóng của đối thủ. Nhưng tôi đã giành chiến thắng và tôi cảm thấy hạnh phúc với kết quả này. Mùa giải năm nay, tôi đã có nhiều trận đấu khó khăn như thế này. Tôi đã quá quen thuộc, vì thế tôi đã chiến đấu đến cùng để cố giành lấy chiến thắng”.

Với chiến thắng này, Halep sẽ đối mặt với tay vợt cựu tốp 2 thế giới người Ba Lan – Agnieszka Radwanska – ở vòng 3. Aga đã đánh bại Alison van Uytvanck (Bỉ) 6-3, 7-6 (7-4) trong một trận đấu khác ở vòng 2. Halep nhận định về đối thủ và trận đấu sắp tới: “Thi đấu chống lại Aga luôn là rất khó khăn, vì cô ấy chơi bóng rất thông minh. Cô ấy thi đấu rất đầu óc trên sân đấu, và tôi sẽ phải chơi quyết tâm hơn so với trận đấu này. Tôi phải đánh bóng nhanh hơn. Chúng ta sẽ chờ xem mọi thứ là như thế nào, nhưng chắc chắn, đó sẽ là một trận đấu khó nhằn. Tôi sẵn sàng cho tất cả mọi thứ, chạy đua, dốc sức và cố chơi tốt hơn so với trận đấu ngày hôm nay”.

*Trong một kết quả đáng chú ý khác, “bà mẹ 1 con kiên cường” Victoria Azarenka đã có trận thắng thứ 2 ở Key Biscayne khi đối thủ của cô là đương kim Á quân US Open Madison Keys bỏ cuộc trong ván đấu thứ 2 vì chấn thương cẳng chân trái. Lúc đó, điểm số đang là 7-6 (7-5), 2-0 nghiêng về tay vợt cựu số 1 thế giới người Belarus. “Quả là không may khi Keys phải bỏ cuộc nửa chừng. Đây là cách tồi tệ nhất để kết thúc trận đấu. Tôi luôn cảm thấy chẳng có gì là hay ho cho đối thủ, cho cả quần vợt, nếu những chuyện này xảy ra. Hy vọng Keys sẽ sớm hồi phục”.

Miami Open 2018: Trận đấu “bạc mặt” của Nữ hoàng ảnh 2 "Bà mẹ 1 con kiên cường" Azarenka đã giành được trận thắng thứ 2

Các kết quả đáng chú ý khác

*Giải đơn nữ

-Zarina Diyas (Kazakhstan) – Svetlana Kuznetsova (Nga) 6-1, 6-3

-Hieh Su-Wei (Đài Loan) – Corana Cirstea (Rumani) 7-5, 6-2

-Catherine Witthoeft (Đức) – Julia Goerges (Đức) 7-6 (7-2), 4-6, 6-4

-Yafan Wang (Trung Quốc) – Carla Suarez Navarro (Tây Ban Nha) 7-5, 6-3

*Giải đơn nam (Miami Masters)

-Frances Tiafoe (Mỹ) – Nicholas Kicker (Argentina) 6-3, 7-6 (7-4)

-Thanasi Kokkinakis (Australia) – Calvin Hemery (Pháp) 6-1, 6-2

-Dannil Medveded (Nga) – Stefanos Tsitsipas (Hy Lạp) 2-6, 6-4, 6-2

-Evgeny Donskoy (Nga) – Alijaz Bedene (Slovenia) 7-5, 6-4

Tin cùng chuyên mục