Miami Masters 2018: Isner thắng trong trận “Hai Tòa tháp”, đụng “Đệ ngũ kiếm” ở chung kết

John Isner đã giành chiến thắng thuyết phục trước Juan Martin del Potro trong trận đại chiến “Hai Tòa tháp”, qua đó, giành quyền vào chơi trận chung kết đơn nam của Miami Masters. Đối thủ của anh sẽ là “Đệ ngũ kiếm” Alexander Zverev, người đã đánh bại Pablo Carreno Busta trong trận bán kết còn lại…

John Isner
John Isner

*Chung kết đơn nữ là “nội chiến của những nhà vô địch Grand Slam”

Đúng như dự báo, Juan Martin del Potro đã tỏ ra hụt hơi trong trận đại chiến “Hai Tòa tháp” và sớm rời khỏi cuộc chơi khi để thua John Isner với điểm số 1-6, 6-7 (2-7) chỉ sau 1 tiếng 22 phút đồng hồ; trong đó, chỉ riêng hiệp đấu đầu tiên, tay vợt cao kều người Mỹ đã “xử lý gọn ghẽ” đối thủ người Argentina trong 27 phút.

Sự mệt mỏi đã ảnh hưởng rất lớn đến phong độ của “Tòa tháp xứ Tandill”. Trước đó, trong trận đấu với Milos Raonic ở tứ kết, anh đã phải nhờ cậy nhân viên y tế vào chăm sóc sức khỏe. Anh cũng đã ngầm ám chỉ anh sẽ không tham gia mùa giải sân đất nện năm nay vì đã quá mệt, có biểu hiện quá tải sau khi tham gia 4 giải đấu liên tiếp kể từ đầu mùa giải cho đến giờ. Đó là lý do, Del Potro đã nhập cuộc rất chậm và sớm để thua ván đầu tiên trong một trạng thái kém hứng khởi.

Tay vợt người Argentina đã có nhiều phản ứng hơn trong ván đấu thứ 2, và mang lại nhiều pha bóng giằng co, gây một số bất ngờ ”Tòa thiết tháp của nước Mỹ”. Nỗ lực của Del Potro giúp anh lôi đối thủ người Mỹ đến loạt tie-break, nhưng “sức cùng, lực kiệt”, Del Potro đã chấp nhận dừng cuộc chơi ở Miami Masters 2018, chấm dứt chuỗi 15 trận thắng liên tiếp. Một kết quả đầy hợp lý dù với nhiều CĐV mơ mộng, họ muốn thấy anh đăng quang ở Crandon Patk để lập ra cú “Sunshine Double”.

Miami Masters 2018: Isner thắng trong trận “Hai Tòa tháp”, đụng “Đệ ngũ kiếm” ở chung kết ảnh 1 "Sức cùng lực kiệt", Del Potro chấp nhận thua Isner
“John xứng đáng giành chiến thắng trong trận đấu ngày hôm nay”, Del Potro thừa nhận, “Anh ấy đã cầm giao bóng thật khó tin. Anh ấy cũng đã chơi thứ quần vợt tuyệt hay trong loạt đánh tie-break. Anh ấy chơi quá hay so với bản thân tôi”.

Về phần mình, Isner ít nhiều đang khiến người Mỹ sung sướng. Họ có đại diện ở cả 2 trận chung kết đơn nam và đơn nữ tại giải đấu Crandon Park. Ai nói người Mỹ đang thất thế trong môn thể thao họ từng làm mưa làm gió thời xa xưa? Nhưng Isner cần phải cải thiện năng lực chơi các trận chung kết Masters 1.000, hoặc cụ thể là, cần tìm kiếm “cái duyên” chiến thắng. Trước Miami Masters 2018, anh từng lọt đến chung kết của Indian Wells 2012 – thua Roger Federer, anh cũng từng lọt đến chung kết của Cincinnati Masters 2013 – thua Rafael Nadal, và chung kết của Paris Masters 2016 – thua Andy Murray.

“Chuyên gia… Á quân Masters” 1000 có thể biện minh, những trận thua trong quá khứ đều diễn ra trước các đại biểu của “tốp tứ đại quyền lực ATP”, nhưng lần này thì không. Anh “chỉ phải” đối diện với một tên tuổi trẻ trung, đó là “Đệ ngũ kiếm” Alexander Zverev. Nhưng nói dễ, mà cũng không dễ, vì Zverev đang chơi rất hứng khởi trong tuần lễ này.

Zverev mới vừa thắng Pablo Carreno Busta (Tây Ban Nha) 7-6 (7-4), 6-2 để giành quyền vào chơi trận chung kết đầu tiên trong mùa giải. Ở mùa trước, anh đã trở thành tay vợt trẻ tuổi nhất kể từ thời của Novak Djokovic thắng 2 danh hiệu Masters 1.000 trong cùng 1 năm. Năm nay, anh chưa có danh hiệu nào, nên anh đang rất nỗ lực. 

Zverev đả bại Carreno

Nếu thắng trong trận đấu chung kết với Isner, Zverev sẽ vươn lên vị trí “Đệ tứ kiếm”, anh cũng sẽ khẳng định, chuỗi trận không thành công kể từ đầu mùa sẽ chỉ là “cú đề pa chưa sẵn sàng”, và chiến thắng, sẽ giúp anh hướng đến mùa giải sân đất nện với một tâm trạng cực kỳ thoải mái. “Tôi hạnh phúc với cái vị thế hiện tại của bản thân, và hy vọng, trận chung kết sẽ là một trận đấu tuyệt vời khác nữa. Để tôi có thể toàn tâm toàn ý bước vào mùa giải sân đất nện”, Zverev cho biết.

Miami Masters 2018: Isner thắng trong trận “Hai Tòa tháp”, đụng “Đệ ngũ kiếm” ở chung kết ảnh 2 Nếu thắng trong trận chung kết với Del Potro, Zverev sẽ vươn lên vị trí "Đệ tứ kiếm"

*Ở chung kết giải đơn nữ (Miami Open), Jelena Ostapenko sẽ phải đối mặt với Sloane Stephens lần đầu tiên trong sự nghiệp. Nhưng điều đó không khiến trận đấu mất đi sự hấp dẫn của nó, khi mà cả Ostapenko lẫn Stephens đều đang là những nhà ĐKVĐ Grand Slam. Ostapenko hiện là ĐKVĐ French Open, còn Stephens đang là ĐKVĐ US Open.

Miami Masters 2018: Isner thắng trong trận “Hai Tòa tháp”, đụng “Đệ ngũ kiếm” ở chung kết ảnh 3 Jelena Ostapenko đang là ĐKVĐ French Open
Với riêng bản thân Stephens, màn trình diễn tại Miami là sự hồi sinh mãnh liệt. Kể từ sau ngôi vô địch Mỹ mở rộng, cô đã rơi vào vòng xoáy của sự suy thoái và thất vọng, đánh mất chính mình, Stephens đã trải qua chuỗi 8 trận thua liên tiếp, hoặc là thành tích thắng 1/9 trận gần đây. Trong lịch sử, chưa có một nhà ĐKVĐ US Open sở hữu thành tích tệ hại như thế này. Tuy nhiên, chiến thắng ở Crandon Park vào rạng sáng ngày mai có thể giúp Stephens xóa đi nỗi thất vọng, đưa cô quay trở lại với vinh quang.
Miami Masters 2018: Isner thắng trong trận “Hai Tòa tháp”, đụng “Đệ ngũ kiếm” ở chung kết ảnh 4 Sloane Stephens - ĐKVĐ US Open đang hồi sinh mãnh liệt
Hoặc sẽ là Ostapenko, hoặc sẽ là Stephens – chỉ có 1 người duy nhất giành được chiến thắng. Rạng sáng mai, giới mộ điệu sẽ có câu trả lời của mình.

Tin cùng chuyên mục