M’Gladbach không thể cản bước Man.City

Đoàn quân của HLV Pep Guardiola đã nhẹ nhàng tiến vào tứ kết Champions League khi các bàn thắng sớm của Kevin De Bruyne và Ilkay Gundogan đã khuất phục M’Gladbach 2-0 tại Budapest, ấn định chiến thắng chung cuộc 4-0.

Kevin De Bruyne dẫn dắt Man.City tiến đi mạnh mẽ. Ảnh: Getty Images
Kevin De Bruyne dẫn dắt Man.City tiến đi mạnh mẽ. Ảnh: Getty Images

De Bruyne và Gundogan là 2 cầu thủ chủ chốt mà HLV Guardiola thay đổi so với trận thắng Fulham 3-0 hôm thứ bảy, và sự tươi mới của 2 ngôi sao này đã cho thấy đó là quyết định cực kỳ sáng suốt của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Đầu trận, Phil Foden đã buộc thủ thành Yann Sommer phải trổ tài cản phá, nhưng anh này đã không thể ngăn De Bruyne ghi bàn mở tỷ số ở phút thứ 12. Chỉ 6 phút sau, Gundogan đã ghi bàn thắng thứ 15 của cá nhân anh trong mùa giải này…

Man.City năm thứ 4 lên tiếp vào tứ kết, tuy nhiên, Champions League vẫn là danh hiệu duy nhất mà HLV Guardiola khó nắm bắt trong suốt 5 năm ở Manchester, khi đội của ông chưa bao giờ vượt qua được vòng 8 đội mạnh nhất. Mặc dù vậy, đội bóng đang thống trị Premier League đang cho thấy nhiều lý do để tự tin vào hành trình chinh phục này sau chiến thắng thứ 24 trong 25 trận gần nhất trên mọi đấu trường của Man.City. Họ bây giờ đã ghi hơn 100 bàn trên mọi đấu trường trong mùa giải thứ 8 liên tiếp, chỉ kém Man.United (9 mùa, từ 2004-20005 đến 2012-2013) là đội bóng có mạch ghi bàn 100+ dài nhất trong lịch sử bóng đá Anh.

Ngoài ra, nếu trước kia sự yếu kém trong phòng ngự là nguyên nhân dẫn đến việc Man.City chưa bao gờ tiến xa vòng tứ kết Champions League - để thủng lưới 6 bàn trước Monaco trong 2 lượt trận vào năm 2017, thua 5 bàn trước Liverpool một năm sau đó, 4 bàn trước Tottenham vào năm 2019 và chịu thất bại sốc 3-1 trước Lyon mùa trước. Thì nay, Man.City đang tự hào là đội thứ 3 trong lịch sử giữ sạch lưới 7 trận liên tiếp tại Champions League, bằng với AC Milan và chỉ kém Arsenal với 10 trận.

M’Gladbach không thể cản bước Man.City ảnh 1 HLV Pep Guardiola vẫn thận trọng dù đang tận hưởng đội hình chiến thắng. Ảnh: Getty Images 

HLV Guardiola, người đã 2 lần vô địch Champions League với Barcelona nhưng đã không thể lặp lại thành công đó với Bayern Munich hay Man.City, một lần nữa vẫn thận trọng: “Những gì đã xảy ra trong quá khứ là quá khứ. Ở tứ kết, một trận đấu tồi tệ, thậm chí một vài phút tồi tệ, đã có thể trừng phạt bạn. Ở giai đoạn này, đó đều là những đội xuất sắc nhất ở châu Âu. Chất lượng mỗi lúc một cao hơn và hy vọng chúng tôi có thể duy trì tâm trạng này”.

Nhưng Pep thừa nhận, việc ký hợp đồng với trung vệ Ruben Dias đã biến Man.City thành một tập thể hoàn chỉnh, lý do khiến họ đang thẳng tiến đến 4 chức vô địch Premier League, Champions League, FA Cup và Cúp Liên đoàn: “Chúng tôi không thể phủ nhận Ruben và John Stones đã tạo ra một bước tiến đáng kinh ngạc cho đội bóng, giúp chúng tôi trở thành một đội rất khó bị đánh bại vào lúc này. Nhưng chúng tôi cần tất cả mọi người trong đội hình này”

Tin cùng chuyên mục