Mexico - New Zealand, 1 giờ ngày 22-6: Nhận thêm thất bại

Trong trận mở màn của Confederations Cup 2017, tuyển New Zealand đã phải nhận lấy thất bại. Và ở lượt trận này, kịch bản tồi tệ trên hứa hẹn tiếp tục tái diễn với đại diện đến từ châu Đại Dương.
Mexico (phải) dư khả năng đánh bại New Zealand.
Mexico (phải) dư khả năng đánh bại New Zealand.
Bởi đẳng cấp đoàn quân HLV Anthony Hudson quá kém so với Mexico.

Tự định đoạt số phận

Nếu để chọn ra điểm tích cực làm nên trận hòa của Mexico trước Bồ Đào Nha, có lẽ tinh thần chiến đấu chính là yếu tố duy nhất. Trận đấu đó, dù HLV Juan Carlos Osorio có sự điều chỉnh thận trọng trong chiến thuật, như việc để Rafael Marquez dự bị, nhưng vẫn không xóa được sự yếu kém của Mexico. Dễ nhìn điểm yếu đến từ hàng thủ, nhưng mấu chốt chính hàng tiền vệ không thể làm chủ được khu vực giữa sân. Dẫn đến việc Mexico liên tiếp bị đặt trong tình thế chống đỡ bằng những tình huống đánh thẳng vào trung lộ. Thẳng thắn mà nói, 1 điểm Mexico có được là dựa vào tinh thần không buông bỏ lẫn tận dụng sai lầm hàng thủ Bồ Đào Nha.

Tuy nhiên, nhờ thế mà, Mexico bây giờ mới “dễ thở” trong việc tìm vé vào vòng trong. Chỉ cần có được 3 điểm lượt đấu này, nhà ĐKVĐ khu vực CONCACAF xem như đã hoàn thành hơn 50% nhiệm vụ. Ở vòng kế tiếp, đoàn quân HLV Osorio sẽ tự tay quyết định số phận chứ không phải dựa vào đội bóng khác.

Thêm thành tích buồn

Trước khi Confederations Cup 2017 diễn ra, HLV Hudson có nói: “Tôi nghĩ điều quan trọng là chúng tôi thi đấu cọ xát ít hơn đối thủ, đấy là điều thiệt thòi. Cho nên, chúng tôi sẽ cố gắng chơi hết sức có thể để làm tự hào New Zealand ở giải đấu này.” 

Khái niệm “tự hào” mà HLV Hudson nói ở đây chính là việc giành chiến thắng 1 trận có thể. Tính luôn lần này, New Zealand đã có 4 lần góp mặt ở Confederations Cup, nhưng vẫn chưa giành được 1 thắng lợi. Bây giờ đối đầu với Mexico, nhiệm vụ trên càng trở nên khó khăn hơn. Không phải New Zealand gặp sai lầm về chiến thuật, khi sơ đồ 5-3-2 mà HLV Hudson triển khai là rất hợp lý. New Zealand muốn chơi với hàng tiền vệ dày, nhưng khi các cầu thủ kém về đẳng cấp cũng như nghèo nàn tư duy… thì dù dày đến mức nào cũng không khả thi. Chỉ cần kèm chặt trung phong Chris Wood, New Zealand sẽ rơi vào bế tắc.
Nhiệm vụ trên đối với Mexico đâu khó, nhưng HLV Osorio và các học trò sẽ không chỉ chăm chăm vào Wood. Bởi lẽ với thực lực hiện tại, Mexico chỉ cần lấy tấn công là cũng đủ đánh bại New Zealand. Với sức mạnh đến từ những ngôi sao như Dos Santos, Carlos Vela và Javier Hernandez… Mexico đủ khả năng tạo nên trận thắng tưng bừng. Đừng quên 6 lần gặp nhau, Mexico thắng đến 5 và chỉ thua 1. Lần mà New Zealand đánh bại Mexico cũng diễn ra vào năm 1980. Và sẽ là bình thường nếu như Mexico gieo rắc thêm thành tích buồn cho đại diện đến từ châu Đại Dương.
Dự đoán: Mexico thắng 3-0.

Tin cùng chuyên mục