Mexico - Jamaica, 9 giờ 30 ngày 14-7: Đẳng cấp nhà vô địch

Mexico chạm trán Jamaica, trong trận đấu được coi là hấp dẫn nhất từ khi bắt đầu Gold Cup 2017 tới nay, cả hai sẽ có cơ hội tái hiện trận chung kết Gold Cup hồi 2 năm trước. 
Jamaica (trái) sẽ là thử thách không hề dễ dàng với Mexico.
Jamaica (trái) sẽ là thử thách không hề dễ dàng với Mexico.
Trong tình thế hiện đang cùng đứng đầu bảng C với 3 điểm, cả hai đội hứa hẹn sẽ có màn so tài hấp dẫn và không kém phần kịch tính.  
Điểm tựa quá khứ
Đánh bại Jamaica với tỷ số 3-1 trong trận chung kết Gold Cup 2015, lần tái ngộ trở lại này giữa cả 2 hứa hẹn sẽ chứa đựng nhiều điều bất ngờ. Bởi lẽ, trong khi Jamaica vẫn không có nhiều thay đổi trong đội hình kể từ sau trận chung kết cách đây 2 năm thì Mexico lại đang thể hiện một bộ mặt hoàn toàn mới với dàn cầu thủ trẻ đến từ đội hình “B”. Thiếu vắng những ngôi sao như Chicharito, Carlos Vela hay Giovani Dos Santos do mới tham dự Confederations Cup 2017 tại Nga, nhưng không vì thế mà Mexico giảm đi đáng kể sức mạnh của mình. Hủy diệt El Salvador bằng màn trình diễn thuyết phục, dàn cầu thủ trẻ của El Tri vẫn đang khiến Mexico trở thành ứng viên hàng đầu cho chức vô địch Gold Cup 2017.
Giành 6 thắng, 1 hòa và chỉ để thua 1 trận trong 8 lần đối đầu gần đây trước Jamaica, Mexico vẫn đang cho thấy đẳng cấp vượt trội của mình so với đại diện đến từ vùng biển Caribe. Đoàn quân của HLV Carlos Osorio đang hướng tới chiến thắng thứ 2 liên tiếp tại bảng C để sớm giành quyền đi tiếp vào tứ kết. 
Tiếp đà phục thù
Có màn “phục thù” ngọt ngào trong trận đấu khai màn trước Curacao, đối thủ từng đánh bại Jamaica trong trận chung kết Caribbean Cup 2017 cách đây không lâu, Jamaica đang rất hưng phấn sau chiến thắng, đoàn quân của HLV Whitmore đang hoàn toàn tự tin bước vào trận đấu quan trọng tiếp theo trước Mexico, đối thủ từng khiến Jamaica ôm hận tại chung kết Gold Cup 2015. Đánh bại Mexico trong trận đấu này không chỉ giúp Jamaica có được màn phục thù mỹ mãn tiếp theo, mà còn giúp họ sớm giành một tấm vé góp mặt tại tứ kết Gold Cup 2017.
Tuy nhiên, đây sẽ là nhiệm vụ không hề dễ dàng với Jamaica khi phải chống đỡ trước hàng công thi đấu biến hóa của Mexico. Hiện đang có 3 điểm làm vốn, dù có để thua trước Mexico trong trận đấu này, cơ hội bảo vệ vị trí thứ 2 vẫn còn rộng mở với đoàn quân của HLV Whitmore khi họ chỉ phải gặp El Salvador không mấy xứng tầm ở vòng đấu cuối. Tinh thần thoải mái chính là “chìa khóa” thành công để Jamaica tạo nên bất ngờ trong trận đấu này.
Dự đoán: Mexico thắng 3-1

Tin cùng chuyên mục