Mexico - Honduras: Vấn đề ở hàng công

Không ghi một bàn thắng nào kể từ khi bắt đầu Gold Cup 2017 cho đến nay, Honduras rõ ràng đang là đội bóng sở hữu hàng công tệ hại nhất trong số 8 đội bóng góp mặt tại tứ kết. 
Honduras (trái) đang lo lắng về khả năng ghi bàn trước màn đối đầu với Mexico.
Honduras (trái) đang lo lắng về khả năng ghi bàn trước màn đối đầu với Mexico.
Đối đầu trước hàng tiền vệ biến hóa nhất giải đấu như Mexico, thầy trò Jorge Pinto đang bị đặt ra câu hỏi sẽ làm thế nào để ghi bàn?

Nỗi lo không ghi bàn
Honduras lọt vào tứ kết mà không ghi một bàn thắng nào, hàng công của Honduras đang bị đặt dấu chấm hỏi sau những màn trình diễn thiếu thuyết phục vừa qua. Chỉ nhận thất bại tối thiểu 0-1 trước Costa Rica và cầm hòa 2 trận còn lại, HLV Pinto vẫn đang hài lòng về hệ thống phòng ngự của đội bóng mình. Tuy nhiên, trước một Mexico thiên hướng tấn công, cầm cự phòng ngự và chờ sơ hở của đối phương để phản công sẽ không hề dễ dàng trong trận đấu này. Hãy nhìn cách những El Salvador và Curacao phải trả giá đắt khi không thể đứng vững trong suốt thời gian trận đấu trước Mexico. Chính vì thế, cải thiện khả năng ghi bàn chính là mục tiêu quan trọng nhất để Honduras có thể tạo nên bất ngờ trong trận đấu này. 
Phát biểu trước trận đấu, HLV Pinto vẫn tự tin về khả năng cầm nhịp trận đấu của Honduras khi nói rằng: “Đối đầu trước Mexico có hàng công khai triển bóng nhanh sẽ là một thử thách không hề dễ dàng. Tuy nhiên, đây là Honduras, các cầu thủ và toàn đội đến đây để đối đầu với những thách thức. Tôi đã xem lại những cuộn băng ghi hình trong những trận đấu trước của Honduras và đó đều là những màn trình diễn tốt khi chúng tôi kiểm soát và điều tiết trận đấu. Chúng ta hãy xem điều gì sẽ xảy ra trong trận đấu này”.

Con dao hai lưỡi
Trước Honduras có hàng công “cùn” và chơi bóng với thiên hướng lùi sâu phòng ngự, Mexico rõ ràng đang có nhiều lợi thế để áp đặt thế trận một chiều lên đối thủ trong trận đấu này. Vẫn lối chơi không khác gì tại Confederation Cup 2017, nhưng với dàn cầu thủ trẻ, Mexico vẫn cho thấy những nét mới lạ trong những miếng đòn tấn công từ 2 bên cánh. Tuy nhiên, để có được 2 bên cánh luôn linh động trong suốt thời gian trận đấu, Mexico đã phải kéo 2 hậu vệ biên dâng cao hỗ trợ tấn công và chính điều này khiến Mexico bị “hở cánh”, đây được xem là yếu điểm duy nhất trong sơ đồ chiến thuật của El Tri.
Từ kỳ Confederation Cup tại Nga mới đây cho đến trận đấu gần nhất trước Curacao, Mexico đang dần bị đối thủ “bắt bài” và sẵn sàng chơi “canh bạc tất tay” khi chủ động tấn công khoét sâu vào vị trí của 2 hậu vệ biên. Hector Moreno và Nestor Araujo đã luôn phải ra sân để đảm bảo sự ổn định nơi hàng phòng ngự cho El Tri. “Quá tải” ở hành lang cánh chính là vấn đề mà HLV Osorio và trợ lý Pompilio đang phải lo lắng trong mỗi trận đấu. Có lẽ, đã đến lúc Mexico cần tìm ra giải pháp để khắc phục điểm yếu lớn nhất của mình kể từ trận đấu này với Honduras. 

Tin cùng chuyên mục