Mesut Ozil bất ngờ xuất hiện tại World Cup 2022

Danh thủ Mesut Ozil đã rời tuyển Đức từ lâu. Thế nhưng, cựu ngôi sao Arsenal bất ngờ hiện diện tại Qatar theo một cách khá... trớ trêu.
Tuyển Đức bị người Qatar khơi lại scandal Mesut Ozil
Tuyển Đức bị người Qatar khơi lại scandal Mesut Ozil
Mesut Ozil "tái xuất" World Cup
Cụ thể, một nhóm khán giả Qatar đã mang ảnh Mesut Ozil đến sân Al Bayt và thể hiện động tác bịt miệng, khuôn khổ trận Tây Ban Nha - Đức rạng sáng nay.
Mesut Ozil bất ngờ xuất hiện tại World Cup 2022 ảnh 1 Khán giả Qatar bắt chước hành động bịt miệng của tuyển Đức
Hành động nhằm châm biếm chính tuyển Đức. Trong trận thua Nhật Bản, các ngôi sao Die Mannschaft đã đưa tay che miệng trước trận đấu. Lý giải bởi thủ quân Manuel Neuer, anh và các đồng đội làm vậy để phản đối tư tưởng bài giới tính thứ ba của nước chủ nhà.
Mesut Ozil bất ngờ xuất hiện tại World Cup 2022 ảnh 2 Neuer là nguồn cơn của xung đột giữa tuyển Đức và khán giả Qatar
Quay trở lại câu chuyện về Mesut Ozil. Còn nhớ, ngôi sao gốc Thổ rời tuyển Đức trong cay đắng và những lời miệt thị thậm tệ sau thất bại tại World Cup 2018. Người Qatar đáp trả chỉ trích từ quốc gia châu Âu bằng chính sự phân biệt mà bộ phận người dân Đức đối đãi với Ozil, nhà vô địch thế giới năm 2014.
Mesut Ozil bất ngờ xuất hiện tại World Cup 2022 ảnh 3 Hình ảnh cuối cùng của Ozil trong màu áo tuyển Đức
Mesut Ozil bất ngờ xuất hiện tại World Cup 2022 ảnh 4 Một khán giả Qatar "bịt miệng" cùng hình ảnh Mesut Ozil
"Khoảng tối" vẫn ẩn hiện tại Qatar
Đây không phải lần đầu có sự cố ngoài bóng đá tại World Cup 2022. Trước đó, Mexico vả Ecuador đã bị FIFA cảnh cáo. Khán giả Mexico vừa "đấu võ" với phía Argentina. Ecuador thì là hành vi mỉa mai thiếu tôn trọng nước chủ nhà Qatar.
Mesut Ozil bất ngờ xuất hiện tại World Cup 2022 ảnh 5 Sự việc nam khán giả Ecuador "quậy" trong ngày khai mạc từng được SGGP đưa tin
Mesut Ozil bất ngờ xuất hiện tại World Cup 2022 ảnh 6 Cổ động viên Mexico va chạm với người Argentina trên khán đài
Trận Croatia - Canada tối qua cũng có căng thẳng sau những lời bồng bột từ HLV John Herdman ám chỉ đại diện châu Âu nhằm khích tướng các học trò, vài ngày trước trận đấu. Tuy nhiên, chính Croatia cũng chẳng vừa khi một số khán giả quá khích có hành động miệt thị màu da với người Morocco ở trận mở màn World Cup 2022.
Mesut Ozil bất ngờ xuất hiện tại World Cup 2022 ảnh 7 Phải phẫn nộ lắm, người Croatia mới chế ảnh HLV John Herdman như thế này
FIFA luôn lên án bất kỳ hành vi phi thể thao hóa bóng đá. Không ai yêu thích những điều tiêu cực nhưng tựu chung, tại một sân chơi tầm cỡ, nơi giao thoa văn hóa như World Cup, sự cố là điều khó tránh khỏi.

Tin cùng chuyên mục