Messi xác nhận “World Cup 2022 sẽ là cuối cùng”

Đội trưởng tuyển Argentina, Lionel Messi khẳng định kỳ World Cup 2022 tại Qatar “chắc chắn” sẽ là cuối cùng trong sự nghiệp của anh, và thừa nhận đang rất hồi hộp khi ngày khởi tranh đã gần kề.

Lionel Messi cho thấy sẵn sàng tỏa sáng ở kỳ World Cup cuối cùng.
Lionel Messi cho thấy sẵn sàng tỏa sáng ở kỳ World Cup cuối cùng.

Siêu sao 35 tuổi có trận ra tuyển Argentina vào năm 2005 và kể từ đó, anh đã có 164 lần khoác áo và là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất mọi thời đại với 90 bàn thắng. Messi dự kiến góp mặt ở kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp vĩ đại của mình tại Qatar vào tháng 11 tới. Sau khi chơi kỳ World Cup đầu tiên tại Đức năm 2006, Messi tiếp tục chơi ở Nam Phi 2010, Brazil 2014 và ở Nga 2018. Tuy nhiên, thành tích cao nhất mà anh có thể chạm đến là cùng tuyển Argentina lọt vào trận chung kết năm 2014, nơi họ thua tuyển Đức. An ủi với Messi là danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu đó.

Trong cuộc phỏng vấn với ESPN Argentina diễn ra ở Paris, nơi Messi đang chơi cho Paris Saint-Germain, cầu thủ 7 lần thắng Quả bóng vàng này thừa nhận: “Chắc chắn đây là kỳ World Cup cuối cùng của tôi. Tôi hiện đang cảm thấy rất tốt về thể chất. Có một sự lo lắng, căng thẳng về World Cup. Chúng tôi không thể chờ đợi cho đến khi nó bắt đầu”.

Đội hình hiện tại, dưới sự dẫn dắt của HLV Lionel Scaloni, đã trải qua 35 trận không thua và đang nằm trong nhóm những ứng viên hàng đầu trước giải đấu. Messi đánh giá: “Chúng tôi đã đạt đến một thời điểm tốt, tập thể này được trang bị rất tốt và rất mạnh. Nhưng điều gì cũng có thể xảy ra. Những đội được đánh giá cao không phải lúc nào cũng chiến thắng. Argentina luôn là một ứng cử viên vì lịch sử. Nhưng chúng tôi không phải là ứng cử viên duy nhất, có những đội khác vẫn đang ở trên chúng tôi”.

Messi đã giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất khi dẫn dắt Argentina đăng quang Copa America năm ngoái, đánh bại đối thủ truyền kiếp Brazil trong trận chung kết để giành chức vô địch một giải đấu lớn đầu tiên sau 28 năm. Và giới mộ điệu kỳ vọng Messi có thể thành công trong nỗ lực cuối cùng này, khi danh hiệu sẽ giúp tên tuổi anh có thể được đặt cạnh biểu tượng quá cố Diego Maradona.

Argentina sẽ bắt đầu hành trình chinh phục chức vô địch World Cup thứ 3 trong lịch sử và lần đầu tiên kể từ năm 1986, với trận đối đầu Saudi Arabia ngày 22-11, trước khi hoàn thành bảng C trước các đối thủ Mexico và Ba Lan.

Tin cùng chuyên mục