Messi vùi dập Mallorca trong ngày ghi kỷ lục mới

Lionel Messi ghi 1 bàn và có 2 đường kiến tạo, siêu sao sắp tròn 33 tuổi đã truyền cảm hứng giúp Barcelona thắng vang dội 4-0 ngay trên sân Mallorca, và bản thân cũng thiết lập kỷ lục ghi 20 bàn trở lên trong 12 mùa giải La Liga liên tiếp.

Lionel Messi truyền cảm hứng giúp Barcelona thắng vang dội 4-0. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi truyền cảm hứng giúp Barcelona thắng vang dội 4-0. Ảnh: Getty Images

Barca khởi đầu cho màn trở lại hoàn hảo sau 3 tháng gián đoạn của bóng đá Tây Ban Nha vì Covid-19, với pha lập công sớn sủa của Arturo Vidal chỉ sau 64 giây. Messi dù không nổi bật trong hiệp đầu, nhưng anh cũng kịp ghi dấu ấn với pha kiến tạo bằng đầu để Martin Braithwaite nới rộng cách biệt ở phút 37.

Bước vào hiệp 2, đội trưởng của Barca đã chơi linh hoạt hơn, trước khi tung pha kiến tạo để Jordi Alba thoát đi và ghi bàn gia tăng cách biệt ở phút 79. Messi cuối cùng đã có bàn thắng cho riêng mình ở phút bù giờ, dù có đôi chút may mắn khi bóng sượt chân hậu vệ đối phương làm bóng đổi hướng. Đây là pha lập công thứ 20 của Messi sau 23 lần ra sân ở La Liga, giúp anh tạo cách biệt nhiều hơn 6 bàn trong cuộc đua va phá lưới, và đồng thời thiết lập kỷ lục ghi 20 bàn trở lên trong 12 mùa giải La Liga liên tiếp.

Chiến thắng này giúp Barca giành được 61 điểm sau 28 trận đấu, nhiều hơn 5 so với Real Madrid - đội sẽ chào đón Eibar vào đêm nay. Hậu vệ Jordi Alba đánh giá: “Chúng tôi đã kiểm soát trận đấu và đó là một màn trình diễn tuyệt vời, đặc biệt sau khi chúng tôi đã không thi đấu trong 3 tháng. Chúng tôi hiện vẫn còn 10 trận đấu phải thắng và thực sự mong chờ chúng”.

Messi vùi dập Mallorca trong ngày ghi kỷ lục mới ảnh 1 Luis Suarez cũng trở lại tốt với pha kiến tạo cho Messi. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, HLV Quique Setien cũng chia sẻ: “Có những lúc chúng tôi mất bóng nhưng điều đó sẽ cải thiện qua từng trận. Đây mới là trận đấu đầu tiên sau một thời gian dài không thi đấu, vì vậy, tôi thực sự hài lòng với hiệu suất tổng thể và trận đấu này sẽ mang lại cho chúng tôi sự tự tin”. HLV Setien cũng lý giải về lý do chỉ sử dụng Luis Suarez trong vai trò dự bị: “Tôi hài lòng khi thấy Luis trở lại sân cỏ. Màn trình diễn của anh ấy trong 30 phút trên sân ở mức rất cao, tạo nên nhiều khoảnh khắc chất lượng thực sự. Trở lại như thế rất quan trọng đối với anh ấy, và cả đối với chúng tôi”.

Sau Mallorca, đội vốn dậm chân tại chỗ ở vị trí thứ 18 sau thất bại này, thì Barca ngày 16-6 sẽ chào đón “ứng viên rớt hạng” khác là Leganes - đội cũng trong đêm thứ bảy đã thua 1-2 trước Valladolid ngày trên sân nhà và xếp áp chót bảng.

Tin cùng chuyên mục