Messi vẫn ghi bàn, Fati xua đi nỗi nhớ Suarez

Barcelona đã khởi đầu kỷ nguyên Ronald Koeman với chiến thắng ấn tượng 4-0 trên sân nhà trước Villarreal ở La Liga vào Chủ nhật, ghi dấu màn tỏa sáng của tương lai mới Ansu Fati với cú đúp bàn thắng.

Ansu Fati nhận được sự tán thưởng của Lionel Messi sau cú đúp. Ảnh: Getty Images
Ansu Fati nhận được sự tán thưởng của Lionel Messi sau cú đúp. Ảnh: Getty Images

HLV Koeman đã chia tay nhiều tên tuổi lớn trong mùa hè, bao gồm thương vụ bất ngờ để Luis Suarez sang Atletico Madrid. Tuy nhiên, trong tay nhà cầm quân người Hà Lan vẫn là một bộ khung hùng mạnh, với Lionel Messi, Antoine Griezmann và Philippe Coutinho cùng nhau xuất phát trên hàng công. Tuy nhiên, tài năng 17 tuổi Ansu Fati mới là cái tên gây chú ý nhất trong giai đoạn khởi đầu trận, tài năng vừa chính thức được đôn lên đội một của Barca vào tuần trước là người đã mở tỷ số ở phút 15. Và chỉ 4 phút sau, niềm hy vọng của bóng đá Tây Ban Nha gia tăng cách biệt từ một pha bóng phản công.

Messi ghi thêm bàn thứ 3 vào phút 35, từ chấm phạt đền sau khi chính Fati bị Mario Gaspar phạm lỗi. Và Barca đã ghi thêm bàn thứ 4 ngay trước khi hiệp một kết thúc, sau tình huống phản lưới nhà của Pau Torres. HLV Koeman, người kế nhiệm Quique Setien vào tháng 8 sau thất bại tan nát 2-8 trước Bayern Munich ở Champions League, có lẽ khó có thể hy vọng vào một khởi đầu tốt hơn thế sau một mùa hè hỗn loạn qua việc Messi muốn rời đi.

Tiền vệ Sergio Busquets của Barca nói về màn khởi đầu ấn tượng: “Đó là một trận đấu tốt với chúng tôi, đặc biệt là trong hiệp một, khi chúng tôi chơi vượt trội hoàn toàn trước đối thủ. Chúng tôi tạo ra rất nhiều cơ hội và ghi được 4 bàn. Chúng tôi đã giảm cường độ một chút trong hiệp 2 và họ khiến mọi thứ trở nên khó khăn hơn, nhưng nhìn chung chúng tôi rời trận đấu đầu tiên với những cảm giác tốt đẹp. Chúng tôi đang ở gần đội mà chúng tôi mong muốn có được”.

Tương lai mà HLV Koeman hướng đến không chỉ có Ansu Fati, mà còn một cầu thủ 17 tuổi khác, Pedri cũng như cầu thủ chạy cánh tân binh người Bồ Đào Nha Francisco Trincao. Họ được trao cơ hội trong 20 phút cuối bên cạnh gương mặt mới khác là tiền vệ đến từ Juventus trong mùa hè là Miralem Pjanic. Một tín hiệu vui khác là tiền đạo Ousmane Dembele cũng đã có trận đấu đầu tiên cho Barca kể từ tháng 11 năm ngoái, khi trở lại sau ca phẫu thuật gân kheo.

Tin cùng chuyên mục