Vòng tứ kết

Messi và sự cứu rỗi ở Maracana

Messi sẽ trở lại Maracana gần tròn 5 năm sau khi thua trận chung kết World Cup trước tuyển Đức. Siêu sao Argentina bước vào sân bóng huyền thoại trong một bối cảnh khác, lần này chỉ là tìm cách đánh bại Venezuela để giành quyền vào bán kết Copa America, nhưng ký ức về một đêm đau đớn chắc chắn sẽ đè nặng lên anh...
Leo Messi không thể không nhìn vào chiếc Cúp thể giới khi đi ngang qua nó ở Maracana.
Leo Messi không thể không nhìn vào chiếc Cúp thể giới khi đi ngang qua nó ở Maracana.

Một mảnh linh hồn của Leo Messi đã bị bỏ lại ở Maracana vào ngày 13 tháng 7 năm 2014. Một tay phó nhòm đã bắt được cái nhìn vô thức của Messi vào chiếc Cúp thế giới khi lên nhận huy chương. Chiếc cúp mơ ước lúc đó đã không còn trong tầm với của Messi, nó đã thực sự lẩn trốn anh vài phút trước đó khi Argentina đương đầu tuyển Đức. 

Ký ức đó vẫn vang vọng trong tâm trí người hâm mộ Argentina. Rất gần và rất xa. Cú sút tàn độc của Mario Goetze phút 113 đã chấm dứt ảo tưởng của hàng triệu người. Trong đó có Messi. Nỗi đau thất bại đó vẫn như vết thương chưa lành miệng đã bị toạc ra nhiều hơn sau một chiến dịch bất thành ở World Cup 2018 tại Nga.

Messi giờ chuẩn bị cho cuộc trả thù đầu tiên. Bởi vì ngay cả khi đây chỉ là trận tứ kết, ngay cả khi đây chỉ là Cúp Nam Mỹ chứ không phải World Cup và ngay cả khi đây chỉ là trận đấu với đối thủ dưới cơ Venezuela, chìa khóa vẫn ở đó.

Bởi vì sân khấu sẽ là Maracana. Bởi vì sự trở lại sẽ là bước đầu tiên để vượt qua quá khứ. Như khi bạn tình cờ gặp lại người xưa, kẻ đã gây ra nhiều thiệt hại cho bạn và, đột nhiên, bạn cảm nhận mình phải làm điều gì đó để xóa đi nỗi đau dai dẳng.

Nó sẽ là một 'Maracanazo' mới, mặc dù đó chỉ là vấn đề cá nhân của Leo Messi. Cho dù anh phải chờ thêm 3 năm nữa để cố gắng thắng một kỳ World Cup.

Cuộc hành trình 3 năm đó nên bắt đầu ở Maracana, nơi giấc mơ đã từng kết thúc. Messi sẽ có cơ hội để ghi dấu ấn của mình trên sân, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng. Thật vậy, cầu thủ người Argentina đã được mời tham gia 'Calzada de la Fama' – Sảnh đường danh vọng của sân vận động, nơi đã lưu dấu chân của Ronaldo, Pele, Ronaldinho và nhiều ngôi sao danh tiếng khác.

-----------------------

+ Cho đến nay, mới chỉ có 6 cầu thủ nước ngoài được ghi dấu chân ở sân Maracana, trong đó có đội trưởng đội tuyển Đức vô địch World Cup 1974 Franz Beckenbauer và tiền đạo người Uruguay Alcides Ghiggia, tác giả của bàn thắng giúp Celeste đánh bại Brazil 2-1 và đăng quang World Cup năm 1950 ngay chính tại sân vận động này, sự kiện sau này vẫn được nhắc đến với cái tên “Maracanazo”.

Tin cùng chuyên mục