Messi và Lewandowski dẫn đầu danh sách 23 đề cử FIFA FIFPRO XI năm 2021

Mohamed Salah là một trong những cái tên vắng mặt trong danh sách rút gọn Đội hình tiêu biểu World XI của FIFA, nhưng 4 cầu thủ từ CLB đang gặp khủng hoảng Barcelona đã lọt vào danh sách rút gọn.
Đội hình tiêu biểu World XI của FIFA 2020
Đội hình tiêu biểu World XI của FIFA 2020

FIFA đã công bố đội hình 23 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới vào thứ Ba, trong đó Chelsea dẫn đầu về số đại diện tại Premier League.

The Blues, cũng như Barcelona và PSG, có 4 cầu thủ trong đội hình, nhưng không có chỗ cho siêu sao Mo Salah của Liverpool dù anh có một năm ra sân đáng kinh ngạc.

Đội hình 11 Ngôi sao thế giới 2021 do chính các cầu thủ bầu chọn, và 10 người trong số 23 người được nêu tên hiện đang miệt mài tranh đấu ở giải vô địch nước Anh.

Bốn cầu thủ Chelsea gồm Edouard Mendy, Jorginho, N'Golo Kante và Romelu Lukaku, trong khi Liverpool, Manchester United và Manchester City đều có hai cầu thủ trong đội hình.

Nhóm 23 cầu thủ này sẽ được vinh danh trong số 'Đội hình 11 cầu thủ xuất sắc nhất thế giới' vào tháng tới, trong buổi lễ trao giải của FIFA.

Việc Barcelona có 4 cầu thủ trong danh sách đã gây bất ngờ lớn cho nhiều người, sau 1 năm tồi tệ của họ trong và ngoài sân cỏ. Barcelona hiện đang đứng thứ 8 tại La Liga, kém 18 điểm so với tốc độ bứt phá của Real Madrid.

Sergio Busquets, Frenkie de Jong, Jordi Alba và người hùng vừa trở lại Dani Alves đều có mặt, trong khi Lionel Messi của PSG, Neymar và Kylian Mbappe có sự tham gia của thủ thành Gianluigi Donnarumma.

Đây là lần đầu tiên sau 17 năm, FIFA chọn tên một đội hình 23 người, với cơ quan chủ quản chọn làm cho nó giống như một kịch bản đời thực hơn là danh sách rút gọn 55 người thông thường của họ.

Thủ môn, 3 hậu vệ, 3 tiền vệ và 3 tiền đạo nhận được nhiều phiếu bầu nhất ở vị trí của họ sẽ được chọn cho World XI vào tháng tới, với vị trí cuối cùng được trao cho cầu thủ còn lại có số phiếu cao nhất tiếp theo.

Có đến 12 trong số 23 người đã được đưa vào World XI mùa trước, với Alisson, Trent Alexander-Arnold và Kevin De Bruyne đều góp mặt trong đội hình tiêu biểu năm ngoái. Trong khi đó, Messi và Cristiano Ronaldo, cả hai đều có 14 giải World XI, và sẽ hướng tới vị trí thứ 15 khi đội hình vào tháng tới được tiết lộ.

Trong khi đó, có ba cầu thủ lần đầu tiên góp mặt trong danh sách rút gọn, với Ruben Dias, Jorginho và thủ môn Mendy của Chelsea đều là những người lần đầu ra mắt.

Đó là tin xấu cho 5 cầu thủ, những người đã góp mặt trong World XI năm ngoái nhưng thậm chí đã không thể góp mặt trong danh sách 23 người cho giải mùa này. Đó là: Thiago Alcantara, Alphonso Davies, Virgil van Dijk, Joshua Kimmich và Sergio Ramos.

Hậu vệ Ramos của PSG, người đã phải vật lộn với chấn thương kể từ khi chuyển đến thủ đô nước Pháp, đứng thứ ba trong danh sách mọi thời đại với 11 giải World XI, và lần vắng mặt này đã phá vỡ hành trình 10 năm liên tiếp của anh.

World XI năm ngoái gồm Becker, Alexander-Arnold, Davies, Van Dijk, Ramos, Thiago Alcantara, De Bruyne, Kimmich, Lewandowski, Messi và Ronaldo.

Tin cùng chuyên mục