Messi từ chối kiểm tra sức khỏe trước ngày tập trở lại

Lionel Messi đã thông báo với Barcelona rằng anh sẽ không tham gia xét nghiệm Covid-19 vào Chủ nhật và cũng đồng thời không hội quân lần đầu tiên cho mùa giải mới vào thứ hai.

Quyết định ra đi của Lionel Messi rất khó được xoay chuyển. Ảnh: Getty Images
Quyết định ra đi của Lionel Messi rất khó được xoay chuyển. Ảnh: Getty Images

Hôm thứ ba, Messi chính thức thông báo với Barca về ý định rời CLB trong mùa hè này, khi viện dẫn điều khoản trong hợp đồng cho phép anh ấy ra đi vào cuối mùa. Tuy nhiên, Barca tuyên bố thời hạn của điều khoản đó đã hết vào tháng 6. Điều này đã dẫn đến sự căng thẳng trong mối quan hệ giữa đôi bên, và về phía Messi dường như không sẵn sàng hạ nhiệt.

Nhận thức rõ việc tham dự các buổi tập trước mùa giải 2020-2021 có thể ảnh hưởng pháp lý đến việc đơn phương chấm dứt hợp đồng với Barca, Messi và các cố vấn của anh đã ngồi xuống tìm kiếm giải pháp. Và chiều thứ bảy, họ chính thức gửi thông báo đến Barca rằng Messi sẽ không trải qua xét nghiệm Covid-19. Siêu sao 33 tuổi cũng sẽ không góp mặt trong buổi tập đầu tiên dưới quyền tân HLV Ronald Koeman vào thứ hai.

Messi cho đến lúc này vẫn chưa lên tiếng trước công chúng, dù tương lai của anh vẫn sôi sục trên mặt báo. Mạch tin mà ESPN liên tục đăng tải thời gian qua, bao gồm chủ tịch Barca, Josep Maria Bartomeu sẵn sàng từ chức nếu điều đó có thể khiến Messi thay đổi ý định. Ở động thái khác, hôm thứ sáu, Messi và các luật sư của mình đã yêu cầu một cuộc họp để bắt đầu đàm phán về sự ra đi của anh. Tuy nhiên, Barca một lần nữa nhấn mạnh hợp đồng đến năm 2021 và cách duy nhất để chấm dứt là trả điều khoản giải phóng 700 triệu EUR.

Một nguồn tin khác nói với ESPN, rằng Man.City rất tự tin Messi sẽ từ chối lời đề nghị của bất kỳ đội bóng nào khác để có thể tái hợp với Pep Guardiola ở Etihad.

Tin cùng chuyên mục