Messi truyền cảm hứng cho HLV Koeman

HLV Ronald Koeman thừa nhận rất biết ơn Lionel Messi vì những lời tán dương về tác động của ông trong vài tháng đầu ở Barcelona, bất chấp đội đang phải chịu đựng một khởi đầu mùa giải tồi tệ nhất trong 33 năm qua.

HLV Ronald Koeman thừa nhận lời khen của Lionel Messi khiến ông phấn chấn.
HLV Ronald Koeman thừa nhận lời khen của Lionel Messi khiến ông phấn chấn.

Messi mới đây cho biết khá ấn tượng về một đội trẻ đang phát triển dưới thời HLV Koeman, dù đó là khởi đầu mùa giải khá thất vọng khi đội hiện chỉ xếp thứ 5 với chỉ 24 điểm sau 14 trận, tụt lại phía sau ngôi đầu của Atletico Madrid đến 8 điểm và cũng đã chơi nhiều hơn 1 trận. Cũng trong phỏng vấn mới đây, người đội trưởng 33 tuổi tuyên bố anh sẽ làm mọi thứ có thể để giúp Barca hướng đến mùa giải thành công.

Đáp lại, nhà cầm quân người Hà Lan cho biết: “Tôi không chắc liệu điều đó có khiến tôi bình tĩnh hơn hay không, nhưng tôi chắc chắn biết ơn Leo vì cậu ấy là một cầu thủ rất quan trọng với CLB này. Bất kỳ ai cũng sẽ vui khi được cậu ấy nói tốt về họ. Tôi cũng không là ngoại lệ, và tôi đang cố gắng đưa đội tiến lên. Đây là một năm chuyển tiếp với rất nhiều thay đổi trong CLB, nhưng chúng tôi may mắn có Leo là một phần rất quan trọng, và nếu cậu ấy khẳng định quyết tâm giúp chúng tôi cải thiện trong phần còn lại của mùa này thì đó quả là điều đáng để hạnh phúc”.

Nhưng thật không may, Messi sẽ phải vắng mặt trận đấu cuối cùng của năm khi Barca chào đón Eibar vào này 29-12 vì chấn thương mắt cá. Siêu sao người Argentina đã trở về thành phố quê nhà Rosario bằng máy bay riêng ngay sau khi ghi bàn trong chiến thắng 3-0 của Barca trước Valladolid vào ngày 22-12, nhưng Barca sau đó thông tin về sự vắng mặt của anh vào hôm Chủ nhật. Mặc dù vậy, đây cũng không ảnh hưởng nhiều đến kế hoạch của HLV Koeman, khi trước đó dự kiến cho đội trưởng của mình thêm thời nghỉ ngơi dịp cuối năm. Dự kiến Messi sẽ trở lại tập luyện trước chuyến làm khách đến Huesca vào ngày 3-1-2021.

Messi đã đá chính 17 trong 20 trận của Barca trên mọi đấu trường mùa này, và mặc dù là cầu thủ ghi nhiều bàn thắng nhất cho đội với 10 bàn thắng, thì đó cũng là khởi đầu tồi tệ nhất của anh trong 13 mùa giải gần nhất.

Tin cùng chuyên mục