Messi “trả” băng đội trưởng Barca?

Bất chấp tuyên bố ở lại, nhưng một năm cuối của Lionel Messi ở Barcelona có thể sẽ chẳng còn là quãng thời gian thật sự hạnh phúc.

Lionel Messi muốn thoát khỏi gánh nặng đội trưởng ở Barca. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi muốn thoát khỏi gánh nặng đội trưởng ở Barca. Ảnh: Getty Images

Cuối tuần trước, Messi đã chấm dứt mọi đồn đoán xung quanh việc anh rời Barca, với tuyên bố rằng sẽ ở lại sân Camp Nou ít nhất cho đến khi kết thúc hợp đồng vào năm 2021. Siêu sao 33 tuổi người Argentina cũng vừa chính thức trở lại tập luyện đầy đủ vào thứ tư vừa qua. Truyền thông Tây Ban Nha cũng khẳng định, Messi đã đảm bảo với tân HLV Ronald Koeman rằng anh vẫn hoàn toàn cam kết với CLB.

Tuy nhiên, Theo tờ Cuatro ở Tây Ban Nha, thì công việc khó khăn đầu tiên của HLV Koeman là sẽ phải quyết định ai sẽ đeo băng đội trưởng, khi họ chính thức bắt đầu mùa giải mới vào ngày 27-9. Nhà cầm quân người Hà Lan muốn giữ sự ổn định trong nội bộ bằng cách duy trì băng đội trưởng trên tay Messi, trong khi Gerard Pique, Sergio Busquets và Sergi Roberto vẫn là một phần của nhóm thủ lĩnh. Nhưng có thông tin cho rằng, nhiều khả năng Messi sẽ tự ý từ bỏ vai trò này, mà ý định xuất phát đầu tiên là để tránh phải tiếp xúc nhiều với ban lãnh đạo.

Khi tuyên bố ở lại, qua một cuộc phỏng vấn với Goal, Messi đã công khai chỉ trích ban lãnh đạo Barca dưới thời Chủ tịch Josep Maria Bartomeu, khi gọi đó là một tập thể không có kế hoạch và phương hướng. Messi cũng coi ban lãnh đạo dưới thời Bartomeu là một thảm họa.

Còn lúc này, theo tin từ Cuatro, thì Barca chuẩn bị đàm phán cắt giảm lương với các cầu thủ của họ, vì dịch Covid-19 tiếp tục ảnh hưởng sâu rộng đến nền tảng tài chính. Barca đã ước tính thiệt hại lên tới 100 triệu EUR ở mùa giải trước, và với việc người hâm mộ vẫn không được phép đến sân khi bắt đầu mùa giải mới, thiệt hại chắc chắn sẽ tăng lên. Trong một kịch bản như vậy, đội trưởng CLB sẽ là mối liên kết trực tiếp giữa các cầu thủ và ban lãnh đạo, và sau tất cả những gì diễn ra, Messi rõ ràng không muốn bị cuốn vào vòng xoáy tranh cãi một lần nữa.

Tin cùng chuyên mục