Messi thanh minh việc hoài nghi cơ hội thắng Champions League

Hồi tháng tư, HLV Quique Setien bất ngờ khơi lại việc đội trưởng Lionel Messi từng hoài nghi về cơ hội thắng Champions League mùa này của Barcelona, với tuyên bố ông luôn lạc quan và khao khát muốn tận hưởng cảm giác vô địch giải đấu đỉnh cao này cùng Barca.

Lionel Messi thanh minh điều duy nhất khiến anh không hài lòng là phong độ.
Lionel Messi thanh minh điều duy nhất khiến anh không hài lòng là phong độ.

Trước đó sau kết quả hòa 1-1 tại Napoli ở lượt đi vòng 1/8 hồi tháng 2, trong bài phỏng vấn của mình, Messi từng đưa ra đánh giá về những cơ hội của mùa giải này: “Năm nay chúng tôi và Real Madrid đều không ổn định, nhưng tôi nghĩ chúng tôi sẽ chiến đấu với họ cho đến cuối mùa giải ở La Liga. Tuy nhiên, nếu muốn giành Champions League, chúng tôi phải tiếp tục phát triển hơn nữa như một tập thể thật sự gắn kết. Vì tôi nghĩ, với những gì đang có, chúng tôi sẽ không thể thách thức ở đấu trường này”.

Phát biểu đó khiến HLV Setien không hài lòng, và gần đây ông cũng đã bày tỏ về nó. Nhưng, Messi mới đây trên Sport cũng đã giải thích về sự hiểu lầm giữa anh và HLV: “Tôi chưa bao giờ hoài nghi chất lượng đội hình mà chúng tôi có, cũng không nghi ngờ rằng chúng tôi hoàn toàn có cơ hội giành được tất cả những danh hiệu ở mùa này. Tôi chỉ nghĩ rằng chúng tôi khó có cơ hội nếu tiếp tục chơi như cách đã thể hiện trước thời điểm mùa giải bị gián đoạn. Mọi người đều có ý kiến của mình và đều đáng được tôn trọng. Quan điểm của tôi dựa trên thực tế là tôi đã may mắn được chơi tại Champions League hàng năm và biết rõ cần phải chơi như thế nào để có thể giành chiến thắng. Có lẽ Setien đã hiểu lầm”.

Siêu sao 32 tuổi và đồng đội đã trở lại sân tập để chuẩn bị cho thời điểm La Liga trở lại sau dịch Covid-19. Lúc này, Barca vẫn đang dẫn đầu, với lợi thế 2 điểm nhiều hơn Real Madrid, và Messi cũng có những đánh giá của mình: “Quay trở lại tập luyện chỉ là bước đầu tiên, chúng ta phải tiếp tục thực hiện tất cả các biện pháp phòng ngừa cần thiết vì chỉ khi đó, mới đảm bảo được mùa giải có thể được bắt đầu một lần nữa. Chúng ta nhận thức rõ rằng mọi thứ sẽ trở nên kỳ lạ, với việc không có người hâm mộ trong sân và một vấn đề quan trọng không kém là việc cầu thủ phải xa gia đình. Bạn phải chờ xem mọi thứ sắp tới sẽ trông như thế nào. Cá nhân tôi rất mong chờ các cuộc cạnh tranh. Về mặt thể chất, tôi cảm thấy rất tốt. Tôi đã tập luyện ở nhà hàng ngày và nó đã giúp tôi giữ được thể trạng khá tốt”.

Tin cùng chuyên mục