Messi thắng Quả bóng vàng thứ 6, Van Dijk khâm phục

Lionel Messi chính thức vượt qua Cristiano Ronaldo để độc chiếm kỷ lục thắng nhiều Quả bóng Vàng nhất, sau khi lần thứ 6 được vinh danh ở giải thưởng cá nhân danh giá bật nhất này tại gala trao giải ở Paris vào đêm qua.

Lionel Messi được vinh danh trở lại sau 4 năm.
Lionel Messi được vinh danh trở lại sau 4 năm.

Siêu sao 32 tuổi người Argentina đã ghi 46 bàn cho CLB và đội tuyển quốc gia trong năm 2019 - bao gồm bàn thắng duy nhất trong chiến thắng 1-0 của Barcelona trước chủ nhà Atletico Madrid hôm Chủ nhật. Thành tích ghi bàn đó của Messi đã giúp Barca thắng chức vô địch La Liga thứ 2 liên tiếp và thứ 26 trong lịch sử, còn bản thân anh lập kỷ lục thắng Giầy vàng châu Âu thứ 6 và bắt kịp kỷ lục 6 lần vua phá lưới La Liga.

Bất chấp Barca đã bị loại tức tưởi ở bán kết Champions League trước Liverpool - đội sau đó thẳng tiến đến chức vô địch - nhưng Messi với tài năng xuất chúng của mình đã được đánh giá cao hơn ngôi sao hàng đầu của đội đương kim vô địch châu Âu là trung vệ Virgil van Dijk. “Tôi rất may mắn, tôi thật sự may mắn!”, Messi nói khi nhận giải. “Tôi hy vọng tôi sẽ tiếp tục điều tốt đẹp này trong một thời gian dài. Sẽ rất khó khăn, nhưng tôi vẫn còn nhiều năm đỉnh cao ở phía trước. Ở đội tuổi này, thời gian của sự nghiệp đang trôi nhanh, vì vậy tôi sẽ cố tận hưởng bóng đá và gia đình”.

Messi trước đó đã thắng Quả bóng Vàng vào các năm 2009, 2010, 2011, 2012 và 2015, và sau 3 năm “lép vế” trước sự xuất sắc của Ronaldo (người đã có 5 lần được vinh danh) thì giờ anh đã trở lại với giải thưởng này một lần nữa. Trước ngày trao giải, đã có những rò rỉ khẳng định việc Messi là người chiến thắng. Tuy nhiên, ít nhất với thứ tự bầu chọn chính thức, thì những đồn đoán thời gian qua là không có căn cứ. Theo đó, xếp sau Messi và Van Dijk là Ronaldo, trong khi cái tên được đồn đoán trong tốp 3 là Mohamed Salah chỉ đứng thứ 5, sau cả đồng đội ở Liverpool là Sadio Mane.

Messi thắng Quả bóng vàng thứ 6, Van Dijk khâm phục ảnh 1 Siêu sao 32 tuổi độc chiếm kỷ lục với 6 Quả bóng vàng.

Với Van Dijk, cầu thủ hay nhất mùa giải châu Âu vừa qua, lần thứ 2 phải chịu xếp sau Messi ở cá giải thưởng cao quý nhất - trước đó là The Best FIFA hồi tháng 10. Nhưng trung vệ người Hà Lan đánh giá: “Thật tuyệt vời! Có không nhiều cầu thủ như anh ấy, Messi là một cầu thủ tuyệt vời. Tôi tự hào về những gì bản thân đã đạt được cùng Liverpool và tuyển Hà Lan. Sẽ rất khó khăn để có thể giành giải thưởng này khi vẫn đang có những con người xuất sắc này ở quanh đây”.

Ở các hạng mục khác, Alisson của Liverpool đã nhận Yachine Trophy, được trao cho thủ môn xuất sắc nhất, khi vượt qua Marc-Andre ter Stegen (Barcelona) và đồng hương người Brazil, Ederson (Man.City). Trung vệ trẻ Matthijs de Ligt (Juventus) sau thành công giúp Ajax vào bán kết Champions League mùa qua, nhận giải Cầu thủ nam dưới 21 tuổi xuất sắc nhất.

Tiền vệ 34 tuổi Megan Rapinoe giành Quả bóng vàng của nữ sau khi dẫn dắt tuyển Mỹ thắng World Cup thứ 4 trong lịch sử khi giải đấu diễn ra tại Pháp hồi tháng 7.

Tin cùng chuyên mục