Messi tạo kỷ lục danh hiệu, Dembele được khen “nức mũi”

Đánh bại Sevilla với tỉ số 2-1, Barcelona chính thức đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha, qua đó có chiếc cúp đầu tiên ở mùa giải mới.

Dembele có màn trình diễn tốt trước Sevilla. Ảnh Reuters.
Dembele có màn trình diễn tốt trước Sevilla. Ảnh Reuters.

Sớm bị vượt lên dẫn trước ngay phút 9 sau pha lập công của Pablo Sarabia, nhưng với 2 bàn thắng của Gerard Pique và Dembele đã đưa Barca giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trước Sevilla, qua đó đoạt Siêu cúp Tây Ban Nha.

Danh hiệu này đã đưa Messi tạo nên một kỷ lục mới trong màu áo Barcelona. Cụ thể, với chiếc Siêu cúp Tây Ban Nha, Messi đã trở thành cầu thủ đoạt nhiều danh hiệu nhất Barca. Từ khi ra mắt tại La Liga vào năm 2005 dưới thời HLV Frank Rijkaard, tính tới hiện tại, Messi đã có được cho mình 33 danh hiệu lớn nhỏ cùng Barca. Trong đó, giai đoạn Messi cùng gã khổng lồ xứ Catalan gặt hái nhiều danh hiệu nhất phải kể đến giai đoạn thành công dưới triều đại Pep Guardiola.

Danh hiệu này đưa Messi chính thức vượt mặt người đồng đội cũ thân thiết Andres Iniesta với hơn 1 danh hiệu (32). Xếp sau Messi với Iniesta là Sergio Busquets và Pique với cùng  28 danh hiệu.

Để cho Messi có thể tạo nên kỷ lục danh hiệu, tất nhiên không thể không kể đến công lớn của Dembele. Sau mùa đầu cùng Barca chinh chiến mọi mặt trận không như ý muốn, và đến kỳ chuyển nhượng hè này xuất hiện nhiều tin đồn ra đi, Dembele vẫn giữ được sự quyết tâm chứng tỏ bản lĩnh với ông thầy Ernesto Valverde. Ngoài việc chơi năng nổ trong phần lớn thời gian trận đấu, chính bàn thắng ấn định của Dembele mới giúp Barca có thể hạ gục được Sevilla. Sau trận, tờ Marca chấm Dembele 3 sao (thang chấm 5 sao), cao hơn cả Messi.

Các tờ báo lớn lần lượt giật tít, Sky Sports thì viết: “Chuyện lạ lùng Dembele là người mang Siêu cúp về cho Barca”. ESNP nhận định: “Dembele giúp Barca tăng cao sự thách thức bằng kỷ lục tại Siêu cúp với danh hiệu thứ 13.”

Màn trình diễn chói sáng như vậy, tất nhiên Dembele nhận được nhiều lời khen từ ông thầy Valverde. Sau trận, thuyền trưởng Barca cho biết: “Dembele đã ở đây với chúng tôi, và chúng tôi kỳ vọng cao ở anh ấy. Khi trận đấu diễn ra, Dembele với phẩm chất tuyệt vời đã chơi ngày một tốt hơn, hôm nay anh ấy thi đấu nhiệt huyết và đã ghi được một bàn, đó là điều tôi nghĩ rất hạnh phúc.”

Tin cùng chuyên mục