Messi tái xuất và ghi bàn, Argentina “phục hận” Brazil

Lionel Messi trở lại sau án treo giò, đã ghi bàn thắng duy nhất giúp Argentina đánh bại Brazil trong trận giao hữu tại Saudi Arabia hôm thứ sáu.

Lionel Messi ghi bàn duy nhất giúp Argentina chiến thắng. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi ghi bàn duy nhất giúp Argentina chiến thắng. Ảnh: Getty Images

Messi đã phải nhận án treo giò quốc tế 3 tháng sau những chỉ trích khá nặng nhằm vào công tác trọng tài ở Copa America, với cáo buộc họ đã bị chủ nhà Brazil mua chuộc. Messi đã vắng mặt ở 4 trận gần nhất của tuyển Argentina, và thậm chí từng có những lo lắng về khả năng anh cân nhắc tương lai ở đội tuyển.

Tuy nhiên, siêu sao 32 tuổi đang chơi cho Barcelona đã trở lại và ghi bàn ở phút 14, ở tình huống anh dù không thể thắng thủ thành Alisson từ chấm phạt đền nhưng đã thành công với pha sút bồi sau đó. Messi đã bỏ lỡ 2 cơ hội để nhân rộng cách biệt cho Argentina, tuy nhiên, anh ít nhất cũng hài lòng về màn phục hận từ thất bại đầy tranh cãi 0-2 ở bán kết Copa America: “Ngay từ đầu chúng tôi đã cố gắng chơi. Cả 2 đội đều tạo được những cơ hội, nhưng chúng tôi đã vượt trội trong hiệp 2. Khi giành chiến thắng, điều đó giúp bạn thoải mái hơn và sẽ tạo những tác động rất tích cực cho những nỗ lực trong tương lai”.

Kết quả là đáng khích lệ đối với Argentina, đội đang trải qua mạch 6 trận không thua kể từ sau thất bại trước Brazil, và cũng là mạch trận bất bại dài nhất của họ kể từ năm 2016. Phía ngược lại, Brazil đã chưa thắng kể từ ngày đăng quang chức vô địch Nam Mỹ vào tháng 7, và mạch 5 trận không thắng cũng là tệ nhất của họ kể từ năm 2013. Argentina chơi tiếp tục đá giao hữu với Uruguay vào ngày 18-11 tại Israel, trong khi Brazil đối mặt với Hàn Quốc.

Sau trận thua vừa qua, HLV Tite thừa nhận Brazil đang chịu áp lực: “Vâng, chúng tôi đang cần chiến thắng trở lại. Có những khoảnh khắc áp lực và đây là một trong những thời điểm đó. Chúng tôi đang bị đặt dưới nhiều sự soi xét, ngay cả tại thời điểm chuẩn bị”.

Tin cùng chuyên mục