Vòng loại World Cup 2022

Messi sẽ dẫn dắt Argentina đối đầu Paraguay

HLV trưởng tuyển Argentina, Lionel Scaloni xác nhận là Lionel Messi sẽ ra sân dẫn dắt Argentina trong trận đấu trên sân Paraguay ở vòng loại World Cup vào rạng sáng mai.
Messi sẽ chơi trên sân Paraguay
Messi sẽ chơi trên sân Paraguay

Messi đã bỏ lỡ 2 trận đấu vì chấn thương đầu gối trước khi trở lại khoác áo Paris Saint-Germain trong chiến thắng Manchester City tại Champions League và trận thua sốc Rennes tại Ligue 1 tuần trước.

Siêu sao từng thắng 6 Quả bóng vàng đã gia nhập trại tập huấn khi tuyển Argentina đến thăm Paraguay và Messi đã được phép thoải mái để thi đấu. "Messi đã tập luyện với chúng tôi hôm qua (thứ Ba) mà không gặp bất kỳ vấn đề gì và sáng nay cũng vậy, vì vậy anh ấy vẫn ổn để chơi". HLV Scaloni nói với các phóng viên vào thứ Tư.
"Đó là điều quan trọng nhất và anh ấy cũng giống như phần còn lại của nhóm, muốn tập hợp và làm những gì tốt nhất cho đội tuyển quốc gia. Về chấn thương, rõ ràng là anh ấy đã chơi 2 trận trước khi đến đây và điều này là ổn".

Trong loạt trận quốc tế vừa qua, Messi đã vượt qua Pele vĩ đại của Brazil để trở thành tay săn bàn hàng đầu mọi thời đại cho một quốc gia Nam Mỹ. Anh ghi một hat-trick cho nhà vô địch Copa America Argentina trong chiến thắng Bolivia 3-0 vào tháng trước, cầu thủ 34 tuổi này đã nâng tổng số bàn thắng quốc tế của mình lên con số 79 bàn.

Argentina hiện đứng thứ hai sau Brazil trên bảng xếp hạng khu vực Nam Mỹ, vẫn bất bại trên đường đến Qatar 2022 với 5 chiến thắng trong 8 trận ra quân, trong khi họ kéo dài chuỗi bất bại của mình lên 22 trận trên mọi đấu trường.

Messi sẽ dẫn dắt Argentina đối đầu Paraguay ảnh 1
"Thách thức mà chúng tôi gặp phải, hoặc bản thân tôi gặp phải trong tư cách HLV, là Argentina phải thắng trong tất cả các trận đấu. Và dù đội đang hoàn thành tốt, bạn vẫn phải làm lại hoặc củng cố thành tựu, phải chiến thắng và luôn luôn chiến thắng vfo7i1 Argentina”.

"Ở cấp độ tập thể, đội tuyển có phong độ khá ổn định. Tôi nghĩ rằng ở cấp độ cá nhân, rõ ràng là chúng ta có những cầu thủ quyết định trận đấu, nhưng ở cấp độ tập thể, tôi nghĩ rằng Argentina đã cải thiện rất nhiều". 

“Một trong những điều mà nhóm phải làm là mang lại cảm giác đội luôn có thể thắng. Đó là lý do tại sao chúng tôi chọn lối chơi đồng đội chứ không xoay quanh một cá nhân nào. Bởi vì bất cứ ai vào sân hay rời đi đều biết rất rõ họ phải làm gì và tôi nghĩ đó là điều quan trọng nhất.

"Sau đó, có những thứ cần cải thiện chính là sự ăn ý và đoàn kết bởi chúng tôi có rất ít ngày bên nhau. Nhưng cảm giác của cả đội là chúng tôi đang chơi rất tốt”.

Tin cùng chuyên mục