Messi rút lui khỏi trận Malaga để đón cậu con trai thứ 3 chào đời

Lần đầu tiên mùa này, Lionel Messi không có tên trong danh sách thi đấu ở Liga. Thông báo giờ chót của CLB cho thấy Yerry Mina đã được điền vào vị trí của Messi khi Barcelona kéo quân đến sân Malaga đêm nay.
Messi và cô vợ Antonella Roccuzzo.
Messi và cô vợ Antonella Roccuzzo.

Chân sút hàng đầu Liga với 24 bàn thắng đã góp mặt trong cả 27 vòng trước, nơi anh đá chính 26 trận và chỉ vào sân từ băng dự bỊ ở trận gặp Espanyol hôm 4-2. Tuy nhiên, chuyến du hành đến Malaga. Messi đã rút lui mà CLB không có bất cứ giải thích cụ thể nào. Bản thông báo trên website chính thức của Barcelona ghi rõ: “Thay đổi phút cuối cùng trong đội hình FC Barcelona: Leo Messi rút lui vì lý do cá nhân. Yerry Mina sẽ thế chỗ”.

Dư luận đồn đoán rằng Barcelona muốn dưỡng sức Messi cho trận Champions League giữa tuần với Chelsea, song đấy không phải là quan điểm của HLV Valverde khi ông nhấn mạnh trong cuọc họp báo trước trận đấu rằng: "Tất cả các trận đấu đều quan trọng, trận đấu với Malaga cũng quan trọng như trận Chelsea”. Ông nhắc đến chuyện Malaga từng phá hỏng hy vọng vô địch của Barca mùa trước khi thắng 2-0 ở La Rosaleda. Và lúc này, trong quyết tâm trụ hạng, họ sẽ chơi đến 200% sức lực. "Bất ngờ từng xảy ra với chúng tôi ở Gran Canaria vào một ngày khác và nó đã làm cho trận đấu với Atletico thậm chí còn quan trọng hơn nữa. Chúng tôi không muốn bỏ thêm bất kỳ điểm nào nữa, mục tiêu của chúng tôi là tập trung hoàn toàn vào Malaga."

Đến chiều, thông tin từ tờ Marca mới làm sáng tỏ mọi chuyện khi tờ báo tiết lộ là cậu con trai thứ 3 của Messi vừa ra đời ngay sớm thứ Bảy và được đặt tên là Ciro. Ngôi sao người Argentina và  cô vợ Antonella Roccuzzo đã tuyên bố từ tháng 10 là họ chờ đón đứa con trai thứ 3. Và chính sự kiện quan trọng của gia đình đã khiến Messi phải rút lui khỏi trận đấu.

Barcelona đang dẫn đầu Liga với 69 điểm, tạo cách biệt 8 điểm so với đối thủ cạnh tranh Atletico Madrid sau khi đánh bại đội quân của Diego Simeone 1-0 ở Camp Nou hôm Chủ nhật tuần trước nhờ quả sút phạt của Messi.

Tin cùng chuyên mục