Messi, Ronaldo sánh vai Pele, Maradona trong đội hình hay nhất mọi thời đại

Giới mộ điệu bóng đá thế giới giờ sẽ có những các nhìn cụ thể hơn về đội hình hay nhất lịch sử bóng đá, khi tạp chí uy tín France Football vừa công bố Ballon d’Or ‘Dream Team’, đội hình trong mơ bao gồm hầu hết những huyền thoại bóng đá thế giới.

Đội hình được cho là hay nhất lịch sử bóng đá.
Đội hình được cho là hay nhất lịch sử bóng đá.

Quả bóng vàng (Ballon d’Or) lần đầu tiên trong lịch sử không được trao vào năm 2020 này. Mà theo France Football, nhà tổ chức giải thưởng, là do “thiếu sân chơi bình đẳng” do ảnh hưởng bời dịch Covid-19. Thay vào đó, France Football chỉ bầu chọn “Đội hình trong mơ” vào cuối năm. Mỗi trong số 140 nhà báo trên khắp thế giới sẽ chọn đội hình 11 người, và những cầu thủ ở mỗi vị trí có nhiều phiếu bầu nhất sẽ góp tên vào đội hình cuối cùng.

Theo kết quả công bố vào rạng sáng 15-12, “Đội hình Quả bóng vàng trong mơ” đã được chọn theo đội hình 3-4-3. Trong đó, vị trí gác đền thuộc về “Nhện đen” người Nga, Lev Yashin - người đến nay vẫn là thủ môn duy nhất từng giành được giải thưởng Quả bóng vàng. Chỉ huy hàng thủ 3 người là “Hoàng đế” Franz Beckenbauer, bên cạnh huyền thoại của tuyển Italy và AC Milan, Paolo Maldini và cựu ngôi sao người Brazil, Cafu.

“Cậu bé vàng” Diego Maradona - người vừa qua đời ở tuổi 60 cách đây vài tuần - và đại kình địch “vua đóng đá” Pele sẽ chơi ở 2 cánh trong hàng tiền vệ, trong khi cựu sao của Tây Ban Nha và Barcelona, Xavi bất ngờ được chọn hợp cùng một người hùng World Cup khác của Đức là Lothar Matthaus ở trung tâm.

Bộ 3 trên hàng công thực sự đáng gờm và chắc chắn không một hậu vệ nào muốn đối mặt, với cặp đôi hùng mạnh Cristiano Ronaldo, Lionel Messi - những người chia nhau 11 Qu ả bóng vàng - và Ronaldo Nazario, vốn được biết đến với biệt danh Người ngoài hành tinh.

France Football cũng công bố đội hình Bạc, bao gồm: Gianluigi Buffon - Carlos Alberto, Franco Baresi, Roberto Carlos - Zinedine Zidane, Alfredo Di Stefano, Frank Rijkaard, Andrea Pirlo - Ronaldinho, Johan Cruyff và Garrincha.

Đội hình Đồng bao gồm Manuel Neuer - Philipp Lahm, Sergio Ramos, Paul Breitner - Didi, Johan Neeskens, Andres Iniesta, Michel Platini - Thierry Henry, Marco van Basten và George Best.

Tin cùng chuyên mục