Messi phớt lờ sự tâng bốc, muốn tuyển Argentina tập trung cao nhất

Lionel Messi cảnh báo tuyển Argentina không thể tin vào những sự tâng bốc trước giải rằng họ là ứng viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup 2022, nếu muốn lần đầu tiên vô địch giải đấu này kể từ năm 1986 thì sự tập trung vào bản thân là điều cốt yếu.

Lionel Messi nhấn mạnh tính quan trọng của sự tập trung và đoàn kết.
Lionel Messi nhấn mạnh tính quan trọng của sự tập trung và đoàn kết.

Tuyển Argentina đã chấm dứt cơn hạn hán danh hiệu kéo dài 28 năm vào năm 2021, khi họ đánh bại chủ nhà Brazil trong trận chung kết Copa America 2021. Đoàn quân của HLV Lionel Scaloni bay đến Qatar với bảng thành tích bất bại trong 35 trận, kéo dài từ năm 2019, và hiện chỉ còn kém 2 trận so với kỷ lục bất bại mà tuyển Italia (37 trận) vừa tạo được vào tháng 10 năm ngoái. Theo Opta, đội bóng được dẫn đầu bởi cầu thủ 7 lần thắng Quả bóng vàng Lionel Messi đang là ứng viên số 1 cho chức vô địch kỳ giải tại Qatar, có 69,27% khả năng thành công, vượt trội đôi chút so với Brazil (67,60%) và tuyển Anh (63,02%).

Nhưng mới đây trong cuộc phẩn vấn được thực hiện bởi huyền thoại Jorge Valdano, người cùng Argentina vô địch kỳ World Cup gần nhất 1986, khi được hỏi về cơ hội của tuyển Argentina, Messi nhấn mạnh: “Ngày nay, tất cả các đội tuyển quốc gia đều rất khó đối đầu. Mọi đội tuyển tại World Cup đều rất khó bị đánh bại. Chúng tôi đang có phong độ tốt để tiến vào vòng chung kết, nhưng không thể rơi vào cái bẫy nếu tin vào những lời thổi phồng rằng chúng tôi là ứng viên hàng đầu và và sẽ giành chiến thắng. Chúng tôi phải thực tế, tập trung vào bản thân và đi từng bước một”.

Đương kim vô địch Pháp và kình địch Nam Mỹ, Brazil là những thách thức hàng đầu mà siêu sao 35 tuổi chỉ ra: “Pháp vẫn rất mạnh. Họ dù có một số cầu thủ bị chấn thương, nhưng họ có tiềm năng đáng sợ trong đội. Họ có những cầu thủ hàng đầu và có một HLV đã ở đó trong một thời gian, dẫn dắt họ vô địch kỳ World Cup gần nhất. Brazil cũng sở hữu dàn cầu thủ chất lượng, đặc biệt là ở 1/3 cuối sân, nơi họ có thể đánh bại bất kỳ hàng thủ nào với một số 9 rất giỏi là Neymar. Nhưng chúng tôi sẽ chiến đấu. Trước tiên, chúng tôi phải tập trung vào việc giành chiến thắng trong trận mở màn”.

Messi phớt lờ sự tâng bốc, muốn tuyển Argentina tập trung cao nhất ảnh 1 Siêu sao 35 tuổi đang rất thăng hoa phong độ cùng tuyển Argentina.

Argentina sẽ đá trận khai màn bảng C với Saudi Arabia vào ngày 22-11. Trước đó, Albiceleste sẽ chơi trận giao hữu cuối cùng trên sân đối thủ láng giếng của chủ nhà World Cup 2022 là UAE vào thứ tư, 16-11. Messi đã cùng các đồng đội đến Abu Dhabi vào thứ ba, nơi hàng nghìn người hâm mộ tụ tập để xem họ tập luyện tại sân Al Nahyan.

Ở tuổi 35, đây có thể là cơ hội cuối cùng của Messi giành chức vô địch World Cup. Anh đã giúp Argentina lọt vào trận chung kết năm 2014, nơi họ thua Đức. Messi cho biết áp lực hiện đang cân bằng hơn: “Nếu chúng tôi thua Brazil trong một trận chung kết Copa vào năm 2021, có lẽ họ sẽ lại chỉ trích tôi. Bây giờ, chúng tôi đã thắng giải đấu lớn nên báo chí và mọi người nói chung đã đôi chút thay đổi cách họ nhìn nhận mọi thứ. Họ nhìn vào hành trình”.

Tin cùng chuyên mục