Messi “nổi lửa” sẽ khiến Ronaldo bùng nổ

HLV Massimiliano Allegri của Juventus kỳ vọng vào một màn ganh đua sôi nổi giữa Lionel Messi và Cristiano Ronaldo cho dù họ không cùng hiệndiện trong một cuộc chiến. Khi Messi nổi lửa, CR 7 sẽ quyết tâm ghi bàn để  rượt đuổi kình địch người Argentina về thành tích cá nhân.
Messi “nổi lửa” sẽ khiến Ronaldo bùng nổ

Chỉ 4 ngày sau khi Ronaldo ghi bàn thắng thứ 600 trong sự nghiệp cho CLB, Messi đã lập lại kỳ tích này trong chiến thắng Liverpool 3-0 ở bán kết lượt đi Champions League vào thứ Tư. 
Cầu thủ người Argentina đã ghi cú đúp để truyền cảm hứng cho Barcelona giành chiến thắng đậm đà trên sân nhà và mở toang cánh cửa vào trận chung kết trên sân Wanda Metropolitano (của Atletico Madrid) vào ngày 1-6 tới.
Bên cạnh việc đạt mốc 600 bàn thắng, Messi đang có cơ hội thắng chiếc Champions League thứ 5 để cân bằng thánh tích của kình địch người Bồ Đào Nha. Nhưng  nếu thắng Champions League mùa này, Messi nghiễm nhiên qua mặt Ronaldo khi ăm luôn Quả bóng vàng thứ 6 tropng sự nghiệp lẫy lừng.

Tất nhiên Ronaldo không thể ganh đua với Messi trên đấu trường Champions League khi anh đã sớm bị loại cùng Juventus. Đây sẽ là lần đầu tiên trong 4 năm, trận chung kết Champions League không có mặt tiền đạo 34 tuổi khi anh thắng 3 danh hiệu Champions League liên tiếp cùng Real Madrid .
Nhưng Ronaldo với bán tính hiếu thắng sẽ không chịu ngồi yên nhìn kình địch múa gậy vườn hoang. Ronaldo sẽ tìm cách vượt qua Messi trên một khía cạnh nào đó, và Allegri tin rằng tiền đạo của mình sẽ nỗ lực ghi thật nhiều bàn thắng để cho Messi “ngửi khói” trong việc ganh đua ghi 600 bàn cho CLB.

Ronaldo đã có một khởi đầu tuyệt vời tại Juventus với 27 bàn thắng sau 40 trận, giúp Lão Phu nhân  thắng Serie A và Siêu cúp Italia
Mặc dù không xchơi đều đặn ở giải vô địch gần đây, Ronaldo cũng dễ dàng vượt qua tay săn bàn hàng đầu Serie A, Fabio Quagliarella với cách biệt 3 bàn thắng.

Nhưng việc Messi ghi được nhiều hơn Ronaldo đến 21 bàn thắng khi chiến dịch đang dần khép lại, chắc chắn sẽ là một điều khó nuốt đối với Ronaldo. Tuy nhiên, Allegri cho rằng điều này sẽ chỉ mang lại cho ngôi sao của ông một động lực bùng nổ bàn thắng trong trận derby thứ Sáu với Torino khi anh tìm cách kết thúc chiến dịch Serie A của mình với tư cách là cầu thủ ghi bàn hàng đầu.

Messi “nổi lửa” sẽ khiến Ronaldo bùng nổ ảnh 1 Max Allegri và cậu học trò hiếu thắng CR 7
Allegri nói trên Fox Sport: “Messi là liều thuốc kích thích với Cristiano. Chúng tôi chuẩn bị trận derby và Messi đạt cột mốc 600 bàn thắng hôm qua. Cậu ấy (Ronaldo) sẽ nổi lửa để lao lên săn bàn khi cậu muốn thắng giải Vua phá lưới Serie A”.

Thật ngẫu nhiên khi huyền thoại của Chelsea, Ruud Gullit hôm qua nhận định rằng sở dĩ Messi có màn trình diễn tuyệt vời trong chiến thắng Liverpool 3-0 bắt nguồn từ khao khát của M10 muốn bắt kịp kình địch Ronaldo.
Vậy Ronaldo hay Messi, ai lên tiếng và ai trả lời? 
Theo Allegri, thì ai lên tiếng cũng được và miễn là có người đáp trả thì bóng đá cấp CLB sẽ còn gay cấn, hấp dẫn hơn với cuộc ganh đua vô tiền khoáng hậu giữa CR7 và M10.

Vào ngày mai, thứ Sáu, Juventus sẽ tiếp đón Torino trên sân Allianz cho trận đầu tiên trong 4 trận đấu cuối cùng của họ ở Serie A. Trận Derby della Mole sẽ là cơ hội tuyệt vời để CR 7 săn lùng bàn thắng và nhấn còi qua mặt Messi.

Tin cùng chuyên mục