Giao hữu Brazil – Argentina 0-1:

Messi nói HLV tuyển Brazil câm miệng

HLV Tite của tuyển Brazil hôm nay cáo buộc siêu sao Lionel Messi của tuyển Argentina đã dám nói ông câm miệng lại. Ống kính truyền hình đã ghi lại khoảnh khắc những căng thẳng đã xảy trên sân.
Messi cũng đá phạt đền theo kiểu "nhảy cóc" như Jorginho.
Messi cũng đá phạt đền theo kiểu "nhảy cóc" như Jorginho.

Argentina đã thắng trận cầu Siêu kinh điển Nam Mỹ nhờ bàn thắng duy nhất của đội trưởng Lionel Messi. Ngôi sao Barcelona đã phá vỡ thế bế tắc từ phút 13 khi lao vào đá bồi sau khi thủ thành Alisson đỡ được quả phạt đền “nhảy cóc” của anh.

Hàng phòng ngự và khả năng kèm người của Argentina thực sự chắc chắn và tích cực trong suốt trận đấu. Điều này cho phép Argentina tạo ra nhiều cơ hội phản công nhanh. Trong hiệp 2, họ chơi tốt hơn nhiều so với Brazil và kiểm soát hầu hết các pha nguy hiểm. Nếu dứt điểm tốt hơn, Argentina có thể nới rộng khoảng cách và kết liễu sớm trận đấu. 
Bên cạnh việc kiểm soát bóng nhiều hơn và bỏ lỡ quả phạt đền trong hiệp 1, Brazil đã chơi cẩu thả và tạo ra rất ít cơ hội ghi bàn. Ngoại trừ thủ thành Alisson, đó là một màn trình diễn đáng thất vọng từ Brazil nói chung.

Messi đã phải chịu đựng rất nhiều vì những cú tắc bóng gai góc từ những đôi chân Selecao. Sự ức chế tăng cao khiến Messi có hành động thiếu tôn trọng nhà cầm quân của đối thủ. Messi đã tiến hành một cuộc trao đổi căng thẳng với Tite trong trận đấu.

Bào chí cho hay, khi Tite kêu gọi trọng tài phạt thẻ vàng Messi vì một pha đá bóng phạm luật. Siêu sao Argentina đã giơ ngón tay lên miệng, ra dấu hiệu yêu cầu ông im lặng. Sau đó là hành động tệ hại hơn khi làm động tác chụm bàn tay hướng về phía Tite, như hàm ý nói ông im miệng.

Ống kính truyền hình đã ghi nhận  hành động  tệ hại của Messi
Ông kính truyền hình đã bắt dính hành động của Messi và anh khó tránh khỏi án phạt từ FIFA bởi HLV Brazil đã chính thức phàn nàn điều này trong buổi họp báo sau trận đấu.

Trung vệ Brazil Thiago Silva phàn nàn là Messi khuynh đảo trọng tài và khiến Vua sân cỏ phải thổi phạt theo ý mình. Riêng về chuyện xúc phạm HLV Tite, Thiago Silva nói: "Thật khó hiểu khi chúng ta nói về cách cư xử trên sân và một trong những cầu thủ được ngưỡng mộ nhất thế giới lại làm điều đó. Trong một cuộc đụng độ giữa những đối thủ truyền kiếp, cách cư xử phải xem xét trước".

Messi và Thiago Silva

Tin cùng chuyên mục