Messi “neo” tương lai đến mùa hè

Lionel Messi sẽ hết hợp đồng vào tháng 6 tới, nên anh có thể tự do đàm phán thỏa thuận trước hợp đồng với các CLB khác từ ngày 1-1-2021. Tuy nhiên, đội trưởng của Barcelona cho biết sẽ không đưa ra bất kỳ quyết định nào về tương lai cho đến mùa hè.

Lionel Messi hiện vẫn chưa xác đinh tương lai. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi hiện vẫn chưa xác đinh tương lai. Ảnh: Getty Images

Trong một cuộc phỏng vấn với Jordi Evole của La Sexta, Messi khẳng định hiện chỉ tập trung vào mùa giải hiện tại: “Tôi sẽ không nói chuyện với các CLB khác vì hiện tôi chưa xác định điều gì là rõ ràng. Tôi sẽ đợi mùa giải kết thúc. Điều quan trọng là nghĩ về đội bóng và cố gắng giành các danh hiệu, không để bị phân tâm vào các vấn đề khác. Tôi không biết điều gì sẽ xảy ra. Tôi đang tập trung vào những gì ở phía trước trong 6 tháng tới. Sẽ không đúng khi nói với bạn những gì tôi sẽ làm sau đó vì ngay cả tôi cũng không biết”.

Sau bất đồng sâu sắc với cựu Chủ tịch Josep Maria Bartomeu, thì tương lai của Messi lúc này đang phụ thuộc nhiều vào kết quả bầu cử tân Chủ tịch vào cuối tháng 1, khi các ứng viên hàng đầu như Cựu chủ tịch Joan Laporta hay Victor Font đều cam kết sẽ thuyết phục siêu sao 33 tuổi ký hợp đồng mới. Bản thân đội trưởng Barca sẽ không đưa ra sự ủng hộ cho ai, nhưng khẳng định sẽ lắng nghe kế hoạch của Chủ tịch mới trước khi đưa ra bất kỳ quyết định nào về tương lai: “Mọi thứ đang khá rõ ràng, CLB đang trong tình trạng tài chính rất tệ. Sẽ rất khó để trở lại như xưa. Chủ tịch mới sẽ không dễ dàng xoay chuyển tình thế. Tôi hy vọng bất cứ ai chiến thắng sẽ làm tốt mọi việc để đưa CLB vĩ đại này trở lại vị trí xứng đáng”.

Cũng vì vấn đề kinh tế vốn sa sút do dịch Covid-19, nên Messi cũng không thể lạc quan về khả năng tái hợp với người bạn Neymar tại Barca, dù ngôi sao người Brazil gần đây công khai muốn họ được chơi cạnh nhau lần nữa: “Sẽ rất khó để ký hợp đồng với những cầu thủ chất lượng hàng đầu vì bạn không có tiền. Thật khó để đưa Neymar đến đây. Ngay cả khi cậu ấy chấp nhận một mức lương thấp hơn, bạn sẽ trả cho PSG như thế nào? Chủ tịch mới sẽ phải rất thông minh và sắp xếp mọi thứ theo thứ tự”.

Tin cùng chuyên mục