Messi luôn biết cách khiến Ronaldo “khó chịu”

Theo thống kê từ tờ Mundo Deportivo, Lionel Messi đang vượt trội hơn Cristiano Ronaldo về hiệu suất ghi bàn trong cột mốc 100 bàn đạt được vừa qua tại Champions League.

Messi vượt trội Ronaldo về hiệu suất ghi bàn tại Champions League sau cột mốc 100 bàn. Ảnh: Getty Images
Messi vượt trội Ronaldo về hiệu suất ghi bàn tại Champions League sau cột mốc 100 bàn. Ảnh: Getty Images

Với bàn thắng ghi được vào lưới Olympiacos vừa qua, Messi đã chính thức có 100 bàn tại Champions League. Đấy là con số đáng kinh ngạc với tiền đạo người Argentina. Tuy nhiên, ở mốc 100 bàn này, Ronaldo đã đạt được từ trước.

Thế nhưng, đấy là tính trên hệ quy chiếu về thời gian ai đạt trước, ai đạt sau. Còn ở một góc tính khác, Messi đang cho thấy làm tốt hơn siêu sao người Bồ Đào Nha. Cụ thể, Messi chỉ mới 30 tuổi, trong khi Ronaldo đã 32. Tức là tiền đạo của Real Madrid có thời gian thi đấu tại Champions League nhiều hơn trước Messi. Vì vậy, để cán mốc 100 bàn tại Champions League, Ronaldo cần tới 143 trận, trong khi Messi chỉ cần 122 trận. Riêng về hiệu suất ghi bàn tại giải đấu này, Messi đạt trung bình 0,81 bàn/trận, con số này của Ronaldo là 0,74 bàn/trận.

Messi có thể đang thất thế trước Ronaldo ở các cuộc đua danh hiệu cá nhân trong năm 2017, nhưng anh vẫn tiếp tục tạo nên giá trị cho riêng mình. Đạt hiệu suất cao tại Champions League đã đành, tại La Liga, tiền đạo người Argentina cũng làm tốt hơn nhiều so với Ronaldo. Cụ thể với 11 bàn sau 8 vòng đấu, Messi hiện tại ngoài việc dẫn đầu cuộc đua Pichichi (vua phá lưới), anh còn tự tạo ra kỷ lục mới trong khởi đầu mùa giải. Ngoài ra, với 11 bàn có được, cứ duy trì mức trung bình này đến hết mùa, Messi có thể đạt được 52 bàn tại La Liga. Nếu vậy, tiền đạo 30 tuổi sẽ tiếp tục phá vỡ kỷ lục cá nhân từng đạt được ở mùa 2011-2012 với 50 bàn tổng thể.

Hiện tại, Messi cũng đang dẫn đầu trong thành tích ghi bàn ở năm 2017 với 50 bàn (tính trên mọi mặt trận), hơn Robert Lewandowski 5 bàn và Ronaldo 8 bàn. Mặc dù vậy, Messi vẫn còn cách xa kỷ lục anh từng tạo ra năm 2012, với 91 bàn được ghi trong một năm.

Tin cùng chuyên mục