Messi lo lắng trước nguy cơ mất nhiều “trợ thủ” tại World Cup

Đội trưởng tuyển Argentina, Lionel Messi cho biết rất lo lắng khi nghe về những chấn thương gần đây của các đồng đội tài năng Angel Di Maria và Paulo Dybala, nhưng hy vọng cả 2 ngôi sao tấn công giàu kinh nghiệm và đẳng cấp này sẽ bình phục kịp thời cho World Cup 2022.

Lionel Messi bên cạnh Angel Di Maria và Paulo Dybala đang là nguồn cảm hứng của tuyển Argentina.
Lionel Messi bên cạnh Angel Di Maria và Paulo Dybala đang là nguồn cảm hứng của tuyển Argentina.

Messi, người cũng đã bỏ lỡ 2 trận gần nhất tại CLB vì vấn đề ở bắp chân, thừa nhận rằng chấn thương luôn là nỗi lo lắng đối với các cầu thủ trước bất kỳ giải đấu quốc tế lớn nào. Siêu sao 35 tuổi nói trên DirecTV Sports: “Đó là một mối quan tâm bởi vì World Cup đang đến gần, gần đến mức bất kỳ điều nhỏ nào xảy ra đều có thể khiến bạn bị loại. Tôi hy vọng cả 2 đều bình phục và có nhiều thời gian để có được sức khỏe tốt cho World Cup. Hy vọng rằng tất cả chúng tôi có thể đến đó với sức khỏe tốt”.

Di Maria gặp vấn đề về gân khoeo, dự kiến phải nghỉ thi đấu cho đến đầu tháng sau, trong khi Dybala dính chấn thương đùi khá nghiêm trọng khiến anh đối mặt nguy cơ bị loại khỏi giải đấu ở Qatar. Messi nói thêm: “Thật đáng sợ nếu gặp chấn thương ở thời điểm này, nhưng nếu bạn luôn nghĩ và lo lắng về nó có thể dẫn đến phản ứng ngược. Điều tốt nhất là hãy hành động bình thường như mọi khi, chơi bóng đúng cách chính là cách tốt nhất để được khỏe mạnh”.

Messi đã đủ sức khỏe để thi đấu cho PSG trận gặp Marseille ở Ligue 1 vào Chủ nhật. Cầu thủ 7 lần thắng Quả bóng vàng đang chơi tốt trong mùa giải mới này, trong đó ghi 9 bàn trong 3 lần ra sân gần nhất cho tuyển Argentina. Tuần trước, Messi đã công khai ý định kỳ World Cup thứ 5 trong sự nghiệp cũng sẽ là cuối cùng của anh, và bày tỏ khát vọng muốn dẫn dắt tuyển Argentina đến chiến thắng đầu tiên kể từ năm 1986.

Đoàn quân của HLV HLV Lionel Scaloni đang trải qua 35 trận không thua và đang nằm trong nhóm những ứng viên hàng đầu trước giải đấu. Messi và đồng đội sẽ bắt đầu hành trình chinh phục chức vô địch World Cup thứ 3 trong lịch sử với trận đối đầu Saudi Arabia ngày 22-11, trước khi hoàn thành bảng C trước Mexico và Ba Lan.

Tin cùng chuyên mục