La Liga

Messi lập siêu phẩm, Barca vẫn cay đắng mất điểm

Lionel Messi tiếp tục chói sáng bằng siêu phẩm ghi vào lưới Las Palmas tại vòng 26 La Liga. Tuy nhiên, điều đó chưa đủ để giúp Barcelona có được trọn vẹn 3 điểm.

Messi ghi bàn, nhưng Barca vẫn bị chia điểm. Ảnh Marca.
Messi ghi bàn, nhưng Barca vẫn bị chia điểm. Ảnh Marca.

Cứ tưởng sau khi Real Madrid trắng tay vòng đấu này, Barcelona sẽ tận dụng tốt cơ hội để gia tăng khoảng cách với đại kình địch, đồng thời duy trì sự an toàn 7 điểm trước đội xếp thứ hai là Atletico Madrid. Điều này phần nào có cơ sở nếu như nhìn vào đội hình xuất phát của Barca, ngoài hàng thủ thiếu vắng một vài trụ cột vì chấn thương và thẻ phạt, sức mạnh tuyến giữa lẫn hàng công vẫn được HLV Ernesto Valverde duy trì.

Vì thế, không quá khó để Barca chỉ cần hơn 10 phút đầu tạo ra 2 cơ hội nguy hiểm về phía khung thành đội chủ nhà. Và Las Palmas cũng chỉ cầm cự đến phút 21 khi Messi thực hiện siêu phẩm đá phạt để mở tỉ số trận đấu. Từ thời điểm đó đến cuối hiệp 1, Barca vẫn tạo được nhiều cơ hội ghi bàn nhưng lần lượt các chân sút đều bỏ lỡ.

Đầu hiệp 2, Barca bất ngờ bị thổi phạt penalty. Trên chấm 11m, Jonathan Calleri đã tận dụng tốt để gỡ hòa, và đây là tỷ số cuối cùng của trận đấu. Chia điểm tiếc nuối, khoảng cách giữa Barca và đội xếp thứ hai Atletico chỉ còn 5 điểm, trong khi với Real đang xếp thứ ba là 15 điểm.

Một kết quả hòa đáng tiếc, tất nhiên HLV Valverde không thể hài lòng khi ông cho rằng trọng tài đã sai trong 2 lỗi lớn. Đầu tiên, bỏ qua tình huống chạm tay ngoài vòng cấm của thủ thành Leandro Chichizola bên phía đội chủ nhà ở cuối hiệp 1. Kế đến, quyết định thổi phạt penalty đầy khó hiểu.

HLV Valverde bức xúc cho biết: “Hòa là kết quả không tốt đối với chúng tôi. Hiệp đầu chúng tôi tạo được nhiều cơ hội ghi bàn hơn, sau đó họ có được quả penalty rồi bảo vệ thành quả của mình cho đến cuối. Chúng tôi không biết những gì trọng tài đã thổi trong tình huống đó. Không một ai trong phòng thay đồ của chúng tôi biết được, không thể giải thích được. Chúng tôi hy vọng rằng quyết định của trọng tài sẽ rõ hơn sau khi xem lại băng ghi hình, còn hiện tại nó là một hình phạt không rõ ràng”. 

Tin cùng chuyên mục