Messi lập cú đúp, nhưng Barca mất Fati hết năm

Người hâm mộ Barcelona hạnh phúc khi chứng kiến đội trưởng Lionel Messi ghi cú đúp đầu tiên trong mùa giải mới, nhưng chiến thắng vang dội 5-2 trước Real Betis hôm thứ bảy cũng song hành với cú sốc chấn thương nghiêm trọng của tài năng trẻ Ansu Fati.

Lionel Messi tỏa sáng giúp Barcelona thắng lớn. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi tỏa sáng giúp Barcelona thắng lớn. Ảnh: Getty Images

Chân sút 18 tuổi đã rời sân đầu hiệp 2 trận gặp Betis và Barca sau đó đã xác nhận rằng anh bị rách sụn chêm bên trong ở đầu gối trái. Các nguồn tin nói với ESPN, rằng còn quá sớm để nói mức độ nghiêm trọng của chấn thương nhưng lạc quan nhất, CLB hy vọng cầu thủ đã ghi 5 bàn sau 10 lần ra sân mùa này chỉ vắng mặt khoảng từ 4 đến 8 tuần. Barca lúc này phải đợi tình trạng sưng tấy giảm bớt trong những ngày tới, trước khi quyết định phương pháp điều trị cho tuyển thủ Tây Ban Nha. Nếu buộc phải phẫu thuật, Fati có thể phải ngồi ngoài đến 3 tháng. Đồng nghĩa, anh có thể bỏ lỡ 10 trận đấu của Barca, bao gồm cả chuyến làm khách đến Atletico Madrid ngay sau kỳ nghỉ quốc tế tháng 11.

Lionel Messi chính là người thay thế Ansu Fati, khi kết quả đang hòa 1-1 sau hiệp đấu đầu tiên. Trong vòng 4 phút sau khi vào sân, Messi đã kiến tạo để Antoine Griezmann ghi bàn, trước khi tự mình ghi cú đúp. Pedri là người ấn định chiến thắng vang dội 5-2 cho đội chủ sân Camp Nou. HLV Ronald Koeman sau đó lý giải về quyết định để đội trưởng của mình nghỉ ngơi: “Leo đã kết thúc trận đấu với Kiev ở Champions League hôm giữa tuần với một số vấn đề. Cậu ấy không ở điều kiện tốt nhất để chơi trong hiệp 1, nhưng chúng tôi đã nói về việc Leo ngồi dự bị và nói rằng cậu ấy sẽ vào sân nếu cảm thấy tốt. Về nguyên tắc Leo là một cầu thủ luôn được ra sân , nhưng hôm nay cậu ấy thật sự gặp một số vấn đề nhỏ”.

Messi lập cú đúp, nhưng Barca mất Fati hết năm ảnh 1 Tiền đạo trẻ Ansu Fati đối mặt nguy cơ sớm kết thúc năm 2020. Ảnh: Getty Images

Messi tìm lại cảm hứng ghi bàn là điều tốt trong bối cảnh mất Fati dài hạn, trong khi Ousmane Dembele hay Griezmann đều ghi bàn cũng là tín hiệu tốt. Tuy nhiên, HLV Koeman cũng không hoàn toàn hài lòng về những thể hiện của Griezmann, khi chân sút người Pháp trong hiệp 1 đã bỏ lỡ cơ hội đào sâu cách biệt từ chấm phạt đền. Nhà cầm quân người Hà Lan đánh giá: “Tôi hy vọng Griezmann tiếp tục như đang thể hiện. Chúng tôi phải làm nổi bật tính cách của cậu ấy. Griezmann hoàn toàn biết rõ rằng cậu ấy đã bỏ lỡ một quả phạt đền, và một số cơ hội khác, nhưng quan trọng là cậu ấy giữ được sự tự tin để ghi bàn”.

Chiến thắng giúp Barca có 11 điểm sau 7 trận và vươn lên vị trí thứ 8. Trong khi đó, loạt trận vào thứ bảy cũng có những kết quả quan trọng khác, như Atletico Madrid thắng đậm Cadiz 4-0 để qua đó giành 17 điểm và tạm chiếm ngôi đầu - hơn Real Sociedad về hiệu số, và cũng chơi ít hơn 1 trận. Sevilla cũng có chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Osasuna để xếp vị trí thứ 11.

Tin cùng chuyên mục