“Messi Lào” chia tay AFF Cup 2018

Cầu thủ có biệt danh “Messi của Lào”, Soukaphone Vongchiengkham quyết định chia tay đội tuyển ở AFF Cup 2018, ngay sau thất bại trước Việt Nam ở trận đấu thuộc bảng A.

Tiền đạo Soukaphone Vongchiengkham
Tiền đạo Soukaphone Vongchiengkham

Thông qua Facebook của mình, tiền vệ Soukaphone Vongchiengkham gửi lời xin lỗi tới tất cả cổ động viên của mình và bày tỏ sự tiếc nuối khi không thể giúp đội nhà trong trận đấu tối ngày 8-11.

Soukaphone thẳng thắn chia sẻ: “Tôi muốn tiến bước bởi vì đây là lần thứ tư tôi có dịp trải nghiệm ở AFF Cup và với sự khát khao với những giải thưởng tôi nhận được, nhưng tôi không có cơ hội thi đấu. Tôi xin lỗi về việc không thể thi đấu. Tôi rút lui để nghỉ ngơi, tôi cảm thấy buồn. Chúng tôi có thể thắng trên sân nhà. Tôi nghĩ Lào có thể tranh tài với bất kỳ ai. Tôi sẽ trở lại vì tôi yêu Lào. Tôi thi đấu ở nước ngoài để cải thiện bóng đá Lào. Xin hãy hiểu quyết định của tôi, cảm ơn mọi người, ban huấn luyện và các cầu thủ Lào. Tiến lên! Hẹn gặp lại các bạn ở CLB”.

Lào để thua trận mở màn của mình ở AFF Cup 2018 trước Việt Nam với tỷ số 0-3, với Soukaphone ngồi ghế dự bị. Anh đã có 41 lần khoác áo ĐTQG Lào, ghi 12 bàn kể từ khi ra mắt vào năm 2010.

Trong khi đó, trận tiếp theo của Lào ở AFF Cup năm nay là làm khách tại Malaysia vào ngày 12-11, mà ở đó họ không được phép thua, nếu không sẽ hết hy vọng lấy vé vào vòng bán kết.

Tin cùng chuyên mục