Messi lần đầu ghi 5 bàn cho tuyển Argentina

Lionel Messi lần đầu tiên ghi 5 bàn cho tuyển Argentina trong trận giao hữu thắng 5-0 trước Estonia ở Tây Ban Nha vào Chủ nhật, qua đó trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều thứ 4 cho đội tuyển quốc gia ở môn bóng đá nam.

Lionel Messi lần đầu tiên ghi 5 bàn cho tuyển Argentina.
Lionel Messi lần đầu tiên ghi 5 bàn cho tuyển Argentina.

Messi đã ghi 2 bàn trong hiệp một, bao gồm từ một quả phạt đền, và ghi thêm 3 bàn nữa trong hiệp 2. Nâng tổng số bàn thắng quốc tế lên 86 bàn sau 162 trận, siêu sao 34 tuổi đã vượt qua 84 bàn thắng của huyền thoại người Hungary, Ferenc Puskas trong bảng danh sách ghi bàn mọi thời đại ở cấp độ quốc tế. Lúc này, kỷ lục đang được nắm giữ bởi Cristiano Ronaldo với 117 bàn thắng - trong đó có 2 bàn siêu sao 37 tuổi vừa ghi vào hôm Chủ nhật khi giúp Bồ Đào Nha đánh Thụy Sĩ 4-0 ở Nations League. Tiếp theo là Ali Daei của Iran với 109 bàn và Mokhtar Dahari của Malaysia với 89 bàn.

Đây là lần thứ 2 trong sự nghiệp Messi ghi 5 bàn trong một trận đấu, nhưng là lần đầu tiên cho tuyển Argentina - lần còn lại xảy ra vào ngày 7-3-2012, giúp Barcelona đè bẹp Leverkusen 7-1 tại vòng 1/8 Champions League. Nhưng vậy, tiền đạo của PSG cũng đã trở thành cầu thủ đầu tiên ghi được 5 bàn thắng trong một trận đấu ở cả 2 cấp độ cao nhất - tại giải đấu cao nhất cấp CLB và ở cấp độ quốc tế.

Sau trận đấu, HLV Lionel Scaloni của Argentina đánh giá: “Tôi không biết mình có thể nói gì nữa. Thật khó! Cậu ấy giống như Rafa Nadal, bạn còn nói gì được nữa? Không còn từ nào để miêu tả về cậu ấy nữa, về những gì cậu ấy đã tạo ra. Cậu ấy là độc nhất vô nhị và rất vui khi có cậu ấy trong đội hình này. Cách Messi cư xử và cách cậu ấy cống hiến hết mình cho màu áo này, bạn không thể đánh giá bằng lời. Chúng tôi chỉ có thể cảm ơn cậu ấy!”.

Messi lần đầu ghi 5 bàn cho tuyển Argentina ảnh 1 Messi cũng trở thành cầu thủ đầu tiên ghi 5 bàn thắng trong một trận đấu ở cả 2 cấp độ cao nhất.

“Tôi không nghĩ Messi là di sản của riêng Argentina, tôi nghĩ cậu ấy là di sản của bóng đá thế giới”, HLV Scaloni nói thêm. “Chúng ta sẽ rất nhớ Messi khi cậu ấy không còn thi đấu. Tôi hy vọng cậu ấy tiếp tục chơi, mọi người hãy tận hưởng và cố gắng bảo vệ cậu ấy vì luôn là một niềm hạnh phúc khi được xem cậu ấy trình diễn trên sân”.

Messi đã có 2 pha kiến tạo vào tuần trước khi Argentina đánh bại Italia với tỷ số 3-0 trong trận chung kết Finalissima đầu tiên giữa nhà vô địch Nam Mỹ và châu Âu. Năm ngoái, anh cũng truyền cảm hứng giúp Argentina giành Copa America, và mang về cho bản thân danh hiệu lớn đầu tiên cùng đội tuyển quốc gia. Dù chuẩn bị bước sang tuổi 35, nhưng rõ ràng Messi đang sẵn sàng tất cả cho mục tiêu chinh phục danh hiệu World Cup đầu tiên vào cuối năm nay.

Tin cùng chuyên mục