Messi không phục tuyển Brazil, chửi cả trọng tài và sẽ lại cân nhắc giải nghệ

Tuyển Argentina của Lionel Messi lại vừa trải qua một trận thua đau đớn khác ở Copa America 2019, thua chủ nhà Brazil 0-2 ở bán kết. Tuy vậy, nếu như trận thua “tâm phục khẩu phục” cũng với tỷ số 0-2 trước Colombia chỉ là “một cú tát thức tỉnh”, Messi lại bất phục trận thua trước đội chủ nhà, dù nó chính là “cú đấm kết liễu” cho một kỳ giải rất tệ hại của La Albiceleste.

Messi rất không hài lòng với cách điều hành trận đấu của tổ trọng tài
Messi rất không hài lòng với cách điều hành trận đấu của tổ trọng tài

Siêu sao bóng đá người Argentina đã tỏ ra rất bất mãn với cách điều hành trận đấu của tổ trọng tài, đặc biệt là tình huống trọng tài chính đã quyết định không xem lại công nghệ VAR sau khi Sergio Aguero ngã trong vòng cấm địa gây tranh cãi, và sau đó, tuyển Brazil đã tận dụng cơ hội này để cướp bóng, tổ chức phản công nhanh, ghi bàn ấn định chiến thắng 2-0. Anh cũng không phục chiến thắng của người Brazil, cho rằng đội bóng của anh đã chơi rất hay.

Trong một tâm trạng không thể nào kềm chế, Messi đã buột miệng chửi tục cả tổ trọng tài khi nhận xét về thực lực của 2 đội bóng: “Họ cũng chẳng hay ho hơn chúng tôi đâu. Họ đã tìm thấy đường vào lưới chúng tôi từ rất sớm và bàn thắng thứ 2 đến từ một tình huống Aguero nên có penalty, nhưng họ không cho chúng tôi được hưởng quả phạt đền. Họ đã xử lý thật rác rưởi (một từ tục tĩu) và thậm chí cũng chẳng cần kiểm tra lại VAR. Thật không thể tin nổi”.

“Đó là điều xảy ra trong suốt cả trận đấu. Ngay ở sự liên lạc đầu tiên, họ đã thể hiện sự ưu ái dành cho chủ nhà Brazil và cái thứ nhảm nhí này (cũng là một từ tục tĩu tương tự) đã khiến chúng tôi không thể tập trung vào trận đấu. Tất nhiên, cũng không có lời bào chữa nào dành cho chúng tôi. Nhưng chúng tôi cần xem lại kết quả này, tiến hành phân tích nó và hãy hy vọng CONMEBOL làm điều gì đó về chuyện này. Tôi nghĩ, tuyển Argentina đã chơi một trận đấu rất tuyệt vời. Chúng tôi đã nỗ lực rất nhiều và họ chẳng siêu hơn chúng tôi đâu”, Messi cho biết.

Ngay sau trận thua đáng thất vọng, nghĩa là, cơ hội thắng danh hiệu đầu tiên trong màu áo đội tuyển quốc gia của Messi lại “như một cơn gió thoảng qua”, tin đồn M10 sẽ giải nghệ thêm một lần nữa lại đang lan rộng. Nhiều nguồn tin cho hay, Messi sẽ cân nhắc về quyết định này trong vài ngày sắp tới trước khi đưa ra thông báo rộng rãi. Nếu anh chấp nhận quyết định như vậy, đây sẽ là lần thứ 3, Messi giải nghệ đội tuyển, và lần này, hẳn là sẽ không có “sự quay đầu”.

Trước đó, Messi từng đưa ra tuyên bố giải nghệ sau trận thua tuyển Chile trên loạt sút 11 mét luân lưu ở chung kết Copa America 2016. Tuy vậy, làn sóng kêu gọi Messi hãy ở lại, dấy lên trên khắp cả nước Argentina, có cả sự tham gia của cả Tổng thống Argentina, khiến Messi rút lại quyết định. Nhưng sau thất bại thảm hại ở VCK World Cup 2018, Messi nói anh sẽ không tham gia bất kỳ trận đấu nào trong màu áo đội tuyển cho đến hết mùa giải. Điều đó khiến người ta tin rằng rằng, anh đã quyết định giải nghệ lần 2…

Còn lần này thì sao? Messi sẽ đưa ra quyết định nào? Cho dù là như thế nào, hẳn anh nên cân nhắc đến Copa America 2020, sẽ diễn ra trong 1 năm nữa. Copa America 2020 sẽ được tổ chức song song ở cả Argentina lẫn Colombia, và nếu Messi vẫn chưa thật sự giải nghệ, thì đây vẫn là một cơ hội cuối của cuối cùng, để anh làm gì đó cho tuyển Argentina, và tuyển Argentina làm gì đó cho anh. Dù là một siêu sao thế giới, nhưng cuộc đời Messi, vẫn cơ cực làm sao, nếu nhìn sang phía Cristiano Roanldo, đã sớm “viên mãn” cả cấp độ CLB lẫn đội tuyển…

Tin cùng chuyên mục