“Messi không phải huyền thoại Argentina như Maradona”

Theo Rivaldo, dù Lionel Messi có thành công vang dội ở màu áo CLB, nhưng trong màu áo tuyển quốc gia thì ít. Chính điều này khiến cho Messi không thể được xem là huyền thoại ngang tầm Maradona.

Messi vẫn còn kém Maradona về khả năng đưa tuyển quốc gia vô địch World Cup.
Messi vẫn còn kém Maradona về khả năng đưa tuyển quốc gia vô địch World Cup.

Ở cái tuổi 30, những gì Messi làm được trong màu áo Barcelona thì khỏi phải bàn. Trong khi đó, số danh hiệu cá nhân siêu sao người Argentina có được bây giờ đếm lại cũng “đủ mệt”. Nên khỏi phải nói trong mắt culé, Messi vĩ đại như thế nào.

Tuy nhiên, không phải ai cũng nhìn nhận Messi như thế. Theo huyền thoại Rivaldo của Barca, Messi vĩ đại chỉ ở khía cạnh CLB, còn trong màu áo tuyển quốc gia, nếu đem đi so sánh với Maradona thì có phần hơi khập khiễng. Khi những gì “Cậu bé vàng” làm được cho tuyển quốc gia đến bây giờ Messi vẫn chưa thể làm được. Đặc biệt ở chức vô địch World Cup 1986 - nơi Maradona chói sáng để giúp tuyển Argentina lên ngôi.

Vì vậy, dù là một fan hâm mộ của Messi, nhưng Rivaldo vẫn phải thừa nhận sự thật theo quan điểm cá nhân: “Vâng, Messi là một huyền thoại cho tất cả mọi thứ anh ấy làm được ở Barcelona và bóng đá. Tuy nhiên, có thể đối với người Argentina, anh ấy không hẳn ở cấp độ huyền thoại. Bởi đối với những người hâm mộ bóng đá nước nhà, họ không quan trọng những gì Messi làm được cho CLB. Điều quan trọng đối với những CĐV Argentina là đội bóng phải giành được chức vô địch World Cup.

Tôi nghĩ rằng cho đến khi Messi có thể đoạt được chức vô địch World Cup, người Argentina không coi Messi là huyền thoại ngang tầm đẳng cấp với Maradona. Nhưng tôi tin là Messi đã làm 100% cho CLB và đất nước. Hy vọng rằng Messi sẽ đưa Argentina đến trận chung kết, bởi có lẽ đấy là cơ hội cuối cùng để anh ấy làm điều đó.”

Tin cùng chuyên mục