Messi không đá trận cuối, HLV Koeman chỉ trích Ban lãnh đạo

“Bão” có vẻ đang nổi lên ở Barcelona, khi ngôi sao số 1 của họ là Lionel Messi không chơi trận cuối mùa và càng gây thêm lo ắng về khả năng anh đã chơi trận cối cùng ở Camp Nou. Trong khi đó, HLV Ronald Koeman đã lên tiếng cáo buộc không được Ban lãnh đạo ủng hộ, việc đang mù mờ về tương lai khiến ông bị giới truyền thông đối xử thiếu tôn trọng.

Lionel Messi về đội tuyển và để ngỏ tương lai ở Barca. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi về đội tuyển và để ngỏ tương lai ở Barca. Ảnh: Getty Images

Barca bước vào vòng đấu cuối vào thứ bảy này trên sân đội rớt hạng Eibar mà chẳng còn bất kỳ động lực nào, có chăng là cần chiến thắng để bảo vệ vị trí thứ 3 mà thôi. Vì vậy, đội đã cho phép Messi được nghi ngơi nhằm chuẩn bị cho Copa America 2021. Đây cũng là đều hoàn toàn hợp lý khi đội trưởng của Barca đã chơi quá nỗ lực mùa này, đặc biệt đóng góp lớn vào thành tích 19 trận bất bại giữa mùa, từ đó giúp họ duy trì cuộc đua vô địch cho đến trước 2 vòng đấu cuối.

Messi đã chơi 47 trận cho Barca mùa này và ghi 38 bàn trên mọi đấu trường. Anh ấy sẽ tiếp tục cùng tuyển Argentina chinh chiến tại Copa America 2021 với mục tiêu chắc chắn là chức vô địch trong tư thế của một chủ nhà. Họ sẽ khởi đầu chiến dịch trước Chile vào ngày 13-6 tại Buenos Aires. Và vì siêu sao sắp tròn 34 tuổi sẽ dồn hết sự tập trung cho Copa America 2021, nên người hâm mộ Barca càng có lý do để lo lắng khi cho đến lúc này, đội trưởng huyền thoại của họ vẫn chưa đưa ra quyết định gì cho tương lai. Messi sẽ hết hợp đồng vào tháng 6 này, và nếu anh không gia hạn, thì trận thua 1-2 trên sân nhà trước Celta Vigo cuối tuần trước sẽ là trận đấu cuối cùng của anh cho Barca.

Messi không đá trận cuối, HLV Koeman chỉ trích Ban lãnh đạo ảnh 1 HLV Ronald Koeman đã lên tiếng cáo buộc không được Ban lãnh đạo ủng hộ. Ảnh: Getty Images

Trong khi đó, phát biểu trước chuyến làm khách đến Eibar vào thứ bảy, HLV Koeman có vẻ cũng đã sẵn sàng cho việc đây là trận cuối cùng của ông dẫn dắt Barca. Nhà cầm quân 58 tuổi người Hà Lan, vốn cũng là một cầu thủ huyền thoại của Barca, đã công khai chỉ trích Ban lãnh đạo: “Trong tháng trước, bạn cần phải tôn trọng HLV và cầu thủ của mình hơn. Mọi thứ đã xuất hiện trên báo chí và họ không đáng bị đối xử như vậy, mọi thứ nên được làm khác đi. Tôi biết có rất nhiều áp lực ở đây và tôi chấp nhận, nhưng tôi cảm thấy không được tôn trọng qua việc truyền thông nói về tương lai của một HLV”.

HLV Koeman nhấn mạnh thêm: “Trong phần cuối của mùa giải, tôi không cảm nhận được sự ủng hộ của CLB. Họ đã không nói rõ về tương lai của tôi. Đã có lúc tôi phải làm người phát ngôn cho CLB. Tôi biết chúng tôi cần phải thay đổi để giành được những danh hiệu - như liệu cần HLV hay cầu thủ mới thì sẽ ổn - nhưng cũng cần rõ ràng với nhau qua những thông báo. Thành thật mà nói, tôi không biết liệu mình có tiếp tục làm HLV hay không. Tôi chưa thể nói chuyện với Chủ tịch”.

Tin cùng chuyên mục