Messi khép lại năm 2019 hoàn hảo

Sau khi lần đầu nâng cúp La Liga trong tư cách đội trưởng, giành các danh hiệu Vua phá lưới La Liga và châu Âu, tiếp đến là kỷ lục với danh hiệu Quả bóng Vàng thứ 6 trong sự nghiệp, thì Lionel Messi đêm qua cũng đã khép lại năm 2019 hoàn hảo với cá nhân anh bằng một cột mốc khác.

Lionel Messi chạm cột mốc ghi 50 bàn trong năm tứ 6 liên tiếp. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi chạm cột mốc ghi 50 bàn trong năm tứ 6 liên tiếp. Ảnh: Getty Images

Siêu sao 32 tuổi người Argentina đã ghi một bàn trong chiến thắng 4-1 trước Deportivo Alaves, để qua đó kết thúc một năm dương lịch thứ 6 liên tiếp với thành tích chạm cột mốc ghi 50 bàn. Cụ thể, Messi đã ghi 50 bàn chỉ sau 58 trận cho CLB và đội tuyển quốc gia trong năm 2019 này. Trong đó, có 34 bàn ở La Liga, 8 bàn ở Champions League, 3 bàn ở Cúp Nhà Vua và 5 bàn sau 10 trận cùng đội tuyển Argentina. Ngoài ra, Messi còn có 18 pha kiến tạo cho các đồng đội lập công.

Tính rộng hơn, Messi vẫn thể hiện sự ổn định khó tin trong phong độ ghi bàn phi thường của mình, khi đây là năm dương lịch thứ 9 trong 10 năm gần nhất anh chạm cột mốc ghi 50 bàn - ngoại trừ năm 2013 có “sa sút” đôi chút với 45 bàn. Trong đó đỉnh cao của anh là năm 2012, với kỷ lục ghi tổng cộng 91 bàn trên mọi cấp độ. HLV Ernesto Valverde một lần nữa phải dành lời khen cho cầu thủ quan trọng nhất của mình: “Những điều này luôn xảy ra với Messi, và đó là một lợi thế rất lớn khi chúng tôi có Messi. Khi Leo xuất hiện, bàn thắng có thể đến từ bất cứ đâu”.

Với chiến thắng này, Barca nhiều khả năng sẽ trở thành nhà vô địch mùa đông nếu Real Madrid không thể có một chiến thắng rất lớn trước Athletic Bilbao. Messi và các đồng đội hiện đạt 39 điểm và trước khi Real xuất trận vào đêm nay, họ đang hơn 3 điểm cùng hiệu số hơn 5 bàn so với đối thủ.

La Liga chính thức bước vào kỷ nghỉ đông sau vòng đấu này, giải đấu chỉ nối lại vào ngày 4-1-2020, khi đó Messi và đồng đội sẽ trở lại bằng trận derby Catalan tại Espanyol.

Tin cùng chuyên mục