Messi hạ thấp mối nguy từ Brazil

Lionel Messi khẳng định Argentina hoàn toàn cân bằng về khả năng chiến thắng bất chấp đối thủ của họ ở bán kết Copa America 2019 là chủ nhà Brazil.

Lionel Messi và Argentina đang tiến đi theo cách ngày càng vững chắc và nguy hiểm hơn. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi và Argentina đang tiến đi theo cách ngày càng vững chắc và nguy hiểm hơn. Ảnh: Getty Images

Siêu sao 32 tuổi không ghi bàn, những người hùng tạo nên chiến thắng 2-0 trước Venezuela ở tứ kết là Lautaro Martinez và cầu thủ dự bị Giovani Lo Celso. Tuy nhiên, đây chắc chắn là màn trình diễn tốt nhất mà Messi và đồng đội đã trình diễn ở giải đấu này. Argentina tung đến 17 nỗ lực dứt điểm, gần gấp 3 những gì đối thủ làm được.

Đoàn quân của HLV Lionel Scaloni khởi đầu giải đấu trong lo lắng, sau 2 màn trình diễn nhợt nhạt khi thua Colombia 0-2 và hòa may mắn Paraguay ở 2 lượt trận đầu tiên vòng bảng. Tuy nhiên, liên tiếp 2 chiến thắng sau đó đã phần nào cho thấy Argentina đang thật sự cải thiện về mọi mặt, họ vững chắc trong phòng ngự khi không để thủng lưới, trong khi hàng tiền đạo đã mang về 4 bàn thắng - một nửa trong số đó thuộc về Lionel Scaloni, người mà HLV Scaloni tin tưởng thay vì Paulo Dybala hay Angel Di Maria.

Và với sự tiến bộ rõ nét đó, đã khơi lại cơ hội đăng quang lần đầu tiên kể từ năm 1993 của La Albiceleste, cho dù để đứng trước cơ hội đó họ cần phải vượt qua chủ nhà Brazil ở bán kết. Nhưng đội trưởng Messi tự tin nhận định: “Thật khó để nói rằng ai là đội được đánh giá cao hơn mỗi lần Argentina và Brazil gặp nhau. Ở kỳ giải này, như mọi người đã thấy, sự bất ngờ là rất lớn khi đội tuyển nào cũng có thể bị đánh bại. Tất nhiên chúng tôi sẽ giành cho Brazil sự tôn trọng cao nhất vì họ sẽ chơi vì niềm tự hào và quyết tâm của một chủ nhà”.

So với Argentina, thậm chí Brazil còn chật vật hơn để giành quyền vào bán kết, khi chỉ khuất phục một Paraguay ngoan cường sau loạt sút luân lưu. Thực tế, những gì Brazil thể hiện cho đến nay không hoàn toàn thuyết phục, và không thể ghi bàn 2 trong 4 trận đã phần nào đã nói lên điều đó.

Messi đánh giá thêm: “Bản thân tôi không có kỳ Copa America tốt nhất, nhưng chúng tôi đang có phong độ tốt nhất để đối đầu Brazil. Chúng tôi đã phòng ngự rất tốt trong những trận vừa qua và chơi bóng trong sự bình tĩnh. Điều quan trọng nhất ở giai đoạn này là cần phải duy trì sự tập trung cao nhất”.

Trận bán kết đầu tiên của giải đấu, một trận cầu được mệnh danh “siêu kinh điển của Nam Mỹ” giữa Argentina và Brazil sẽ diễn ra vào ngày 2-7.

Tin cùng chuyên mục