Messi ghi cú đúp, Argentina nối dài mạch bất bại lên 34 trận

Hai pha ghi bàn đầy tự tin của đội trưởng Lionel Messi đã giúp Argentina đánh bại Honduras 3-0 trong trận giao hữu tại Mỹ, kết quả giúp nối dài mạch trận bất bại của đoàn quân do HLV Lionel Scaloni lên con số 34 - chỉ còn kém 3 trận so với kỷ lục mọi thời đại mà tuyển Italia vừa thiết lập vào năm ngoái.

Lionel Messi đã giúp Argentina đánh bại Honduras 3-0 trong trận giao hữu tại Mỹ.
Lionel Messi đã giúp Argentina đánh bại Honduras 3-0 trong trận giao hữu tại Mỹ.

Messi đã chơi một trận đấu tuyệt hay để cống hiến cho 64.420 khán giả trên sân Hard Rock nổi tiếng của Mỹ, khi ghi dấu ấn ở hầu hết các bàn thắng của Argentina. Phút 16, siêu sao 34 tuổi bấm bóng chính xác để Alejandro Gomez thoát xuống tung đường căng ngang cho Lautaro Martinez dễ dàng đệm bóng ghi bàn. Ở phút bù giờ của hiệp 1, Messi tỉa bóng thuận lợi vào vòng cấm cho Giovani Lo Celso, buộc hậu vệ Honduras phạm lỗi chịu phạt đền. Messi bước lên và điềm tỉnh đánh lừa thủ thành đối phương để ghi bàn nâng tỷ số.

Vẫn là ngôi sao của PSG gây ấn tượng nhất ở hiệp 2. Messi bỏ lỡ tình huống sáng sủa ở phút 56 khi cú dứt điểm của anh đi vọt xà. Nhưng đến phút 69, chớp thời cơ sau tình huống cầu thủ Honduras để mất bóng, cầu thủ 7 lần thắng Quả bóng vàng thực hiện ngay cú lốp bóng điệu nghệ từ cự ly 20 mét, ghi bàn ấn định chiến thắng 3-0. Kết quả này giúp Argentina nối dài mạch bất bại lên con số 34 trận, kể từ sau lần thất bại cuối cùng ở bán kết Copa America 2019. “Trận đấu diễn ra như những gì chúng tôi mong đợi. Tôi hài lòng với điều đó”, HLV Scaloni của tuyển Argentina nói.

Messi ghi cú đúp, Argentina nối dài mạch bất bại lên 34 trận ảnh 1 Cú lốp bóng điệu nghệ từ cự ly 20 mét ghi bàn ấn định chiến thắng của Messi.

Messi đang cho thấy anh đang rất sẵn sàng bùng nổ ở kỳ World Cup sắp tới. Đó là bàn thứ 6 và 7 trong 2 trận giao hữu gần nhất của siêu sao 34 tuổi cho đội tuyển - nâng tổng số bàn thắng cho đội tuyển lên 88 bàn sau 163 trận. Ở PSG mùa giải mới, Messi cũng đã ghi 4 bàn và 7 pha kiến tạo sau 8 trận Ligue 1, ghi tổng cộng ghi 6 bàn sau 11 trận trên mọi đấu trường.

Trận giao hữu kế tiếp của Messi và đồng đội là trước Jamaica tại Mỹ vào ngày 27-9. Và dù World Cup đang đến gần, HLV Scaloni cho biết điều quan trọng là các cầu thủ của ông phải tận hưởng bản thân: “Đội tuyển quốc gia Argentina bất cứ khi nào chúng tôi thi đấu, đó là một trách nhiệm rất lớn, nhưng chúng tôi cần tận hưởng nó. Vào cuối ngày, đó là một trò chơi. Điều quan trọng là chơi theo cách chúng tôi muốn chơi và cho phép mọi người tận hưởng nó. Và điều quan trọng khác là dù ai được trao cơ hội ra sân, họ phải chứng tỏ có thể phù hợp và có thể chơi cùng tập thể này”.

Tin cùng chuyên mục