Messi ghi bàn thứ 699 trong sự nghiệp

Lionel Messi chỉ còn cách một bàn so với cột mốc 700 lần lập công cho CLB và tuyển quốc gia, sau khi anh ấn định chiến thắng 2-0 cho Barcelona trước Leganes vào thứ ba.

Lionel Messi hướng về khán đài trống mừng bàn thắng. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi hướng về khán đài trống mừng bàn thắng. Ảnh: Getty Images

Tài năng trẻ Ansu Fati đã ghi bàn ở phút 42, giúp Barca lạc quan hướng đến chiến thắng thứ 2 liên tiếp kể từ khi La Liga nối lại sau dịch Covid-19. Đến phút 69, Messi ấn định chiến thắng 2-0 khi anh bị Jonathan Silva phạm lỗi trong vòng cấm, và tự mình đánh bại thủ môn Ivan Cuellar. Đây là pha lập công từ chấm phạt đền thứ 56 của Messi tại La Liga, chia sẻ thành tích với Hugo Sanchez và chỉ kém cầu thủ ghi bàn nhiều nhất từ chấm 11m là Cristiano Ronaldo, với 61 lần.

Messi đã ghi bàn ở trận thứ 2 liên tiếp, nâng số bàn thắng của anh ở La Liga lên 21 bàn sau 24 trận, và là bàn thứ 26 sau 33 trận trên mọi đấu trường. Siêu sao sắp tròn 33 tuổi hiện đã đóng góp 15 bàn sau 8 trận gần nhất - ghi 7 bàn và 8 đường kiến tạo. Với pha lập công mới nhất, Messi cũng đã có tổng cộng 699 bàn cho cho Barca và tuyển quốc gia Argentina.

Chiến thắng mang lại cho Barca 64 điểm sau 29 trận đấu, tạm mới rộng cách biệt lên thành 5 điểm so với Real Madrid. Tiền vệ Ivan Rakitic đánh giá: “Điều quan trọng là tiếp tục chiến thắng, mặc dù chúng tôi cần chơi với tốc độ nhanh hơn. Nhưng chúng tôi đã có 6 điểm và sẽ trở nên tốt hơn trong mỗi trận đấu. Leganes đã gây khó khăn cho chúng tôi trong việc tìm không gian, và họ đã phạm nhiều trong thời gian đầu, nhưng mọi thứ trở nên dễ dàng hơn khi trận đấu tiếp tục”.

Leganes tưởng chừng đã khiến các nhà vô địch gặp rắc rối, nếu Miguel-Angel Guerrero tận dụng được 2 cơ hội vàng đầu trận - một chứng kiến bóng bị phá ra trước vạch khung thành, và một tìm đến cột dọc. HLV của Barca, Quique Setien thừa nhận: “Chúng tôi đã có một chút may mắn ngay từ đầu”.

Tiếp theo, Barcelona sẽ có một chuyến du hành nhiều hiểm họa đến sân đội thứ 3 Sevilla vào thứ sáu này.

Tin cùng chuyên mục