Messi ghi bàn hơn gấp đôi tiền đạo Real

Thống kê từ tờ Marca, số bàn thắng của Lionel Messi ghi được tại La Liga sau 10 vòng nhiều gấp đôi các tiền đạo của Real Madrid cộng lại.

Messi (xanh) ghi bàn nhiều hơn gấp đôi các tiền đạo Real cộng lại. Ảnh: Getty Images
Messi (xanh) ghi bàn nhiều hơn gấp đôi các tiền đạo Real cộng lại. Ảnh: Getty Images

Bị Barca bỏ xa đến 8 điểm trên BXH La Liga, nhưng xem ra đó chỉ là nỗi thất vọng với Real vào lúc này. Thật ra, khi Marca thực hiện thống kê về số bàn thắng hàng công Los Blancos ghi được so với Messi, đấy mới chính là nỗi đau lớn nhất. Đường đường là đại kình địch Barca, lại sở hữu hàng công thượng thặng nhất, nay lại sa sút đến cùng cực, Real không đau mới lạ.

Ngoại trừ Gareth Bale có được 2 pha lập công, các tiền đạo còn lại của Real không ai ghi quá 2 bàn sau 10 vòng đấu. Lần lượt Cristiano Ronaldo, Karim Benzema, Borja Mayoral và Lucas Vazquez…đều chỉ có 1 bàn. Thực hiện phép tính đơn giản, cộng 2 bàn của Bale với 4 bàn của các ngôi sao kể trên, rõ ràng 6 bàn của hàng công Real chỉ bằng 1/2 trong số 12 bàn Messi ghi được sau 10 vòng.

Đi sâu vào vấn đề ở Ronaldo và Benzema. Thực tế, không phải mùa giải này Ronaldo mới có 7 bàn (5 ở Champions League, 1 ở La Liga và 1 ở Siêu cúp Tây Ban Nha) cộng lại. Càng không thể dựa vào những án treo giò hay bất kỳ lý do nào khác đổ lỗi cho vấn đề này. Bởi lẽ cùng kỳ mùa trước, Ronaldo cũng chỉ có 7 bàn ở 2 đấu trường (2 ở Champions League và 5 La Liga). Và đây là lần thứ 2 kể từ khi đến với Real, Ronaldo mới khởi đầu mùa giải tệ đến vậy với hiệu suất chuyển hóa chỉ đạt 2,5 %.

Trong khi đó, Benzema cũng không khá hơn. Với 2 bàn ghi được sau 10 trận đấu cho Real trên mọi đấu trường, tiền đạo người Pháp cũng đã có khởi đầu tệ hại thứ 2 kể từ khi đến với đội chủ sân Bernabeu. Thành tích hiện tại của Benzema chỉ hơn mùa 2010-2011. Vào thời điểm đó, tiền đạo người Pháp chỉ ghi đúng 1 bàn sau 10 trận thi đấu. Đủ thấy với tất cả những gì thể hiện, hàng công Real không thăng tiến theo đà tự nhiên, mà lại nghịch lý khi thụt lùi.

Tin cùng chuyên mục